Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cách phòng ngừa lãng tai

Quá trình lão hóa khiến người cao tuổi phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật, trong đó có suy giảm thính lực. Nếu không sớm điều trị sẽ gây ra chứng lãng tai, mất thính lực vĩnh viễn.
Cách phòng ngừa lãng tai

Chứng lãng tai gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày và ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh, nếu chứng lãng tai lâu ngày không được điều trị thì sẽ khiến cho người bệnh bị suy giảm thính lực vĩnh viễn và không thể phục hồi. 

Lãng tai nếu không được điều trị thì sẽ khiến cho người bệnh bị suy giảm thính lực vĩnh viễn. (Ảnh minh họa)

Theo GS Tabitha Parent Buck của Đại học Khoa học sức khỏe Arizona (Mỹ), thính lực có thể được giữ gìn và bảo vệ nhờ một số biện pháp sau đây:

Sử dụng nút tai chống ồn tại các buổi hòa nhạc hoặc khi tiếp xúc với tiếng ồn tại nhà hoặc nơi làm việc.

Duy trì âm lượng ở dưới 60% khả năng của thiết bị.

Điều trị tốt các bệnh lý như đái tháo đường (bởi nếu không được kiểm soát có thể làm hỏng những mạch máu nhỏ trong tai).

Hạn chế sử dụng (hoặc sử dụng nhưng phải theo dõi thường xuyên) các loại Thu*c gây độc cho thính giác.

Đối với người cao tuổi thì có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí khoa học là điều rất quan trọng, đặc biệt là đang trong điều trị chứng lãng tai. Người cao tuổi nên ăn uống đủ chất, ưu tiên các nhóm thực phẩm giàu chất sắt, kẽm, vitamin D.

Cần hạn chế với các loại đồ uống gây nóng, có men như bia rượu cà phê, các chất kích thích gây nghiện như Thu*c lá… Cần tránh chấn thương ở vùng đầu, tai, không dùng chung dụng cụ lấy ráy tai hoặc đưa vật lạ vào tai, tránh stress, cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh tiếp xúc với môi trường âm thanh quá lớn để đôi tai được khỏe mạnh.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-phong-ngua-lang-tai-n306605.html)

Chủ đề liên quan:

cách phòng ngừa lãng tai phòng ngừa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY