Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách trị chàm khô bằng dầu dừa không phải ai cũng biết

Cách trị chàm khô bằng dầu dừa giúp khắc phục bệnh lý và các triệu chứng: Khô da, viêm da, nứt nẻ, phù nề... Đọc ngay bài viết để điều trị đúng cách

dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da và có khả năng điều trị nhiều bệnh ngoài da khác nhau, trong đó có bệnh chàm khô. vậy trị chàm khô bằng dầu dừa như thế nào thì an toàn và đạt hiệu quả? thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Công dụng trị chàm khô của dầu dừa

Dầu dừa là một loại dược liệu quen thuộc. chúng thường được sử dụng như một loại nguyên liệu giúp chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. đối với các chị em phụ nữ, dầu dừa được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da, chống oxy hóa, giúp sáng da và cải thiện những vết nhăn. ngoài công dụng làm đẹp và chế biến những món ăn bổ dưỡng, dầu dừa còn có khả năng làm lành những tổn thương trên bề mặt da, điều trị chàm khô và một số bệnh ngoài da khác như: phát ban da, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, nổi mề đay, rụng tóc, viêm nang lông, á sừng, vẩy nến, chốc lở, dị ứng, hắc lào, nhiễm trùng da, nấm da, tổ đĩa…

Trong đông y, dầu dừa mang trong mình tính bình, vị ngọt có tác dụng xoa dịu nhanh những tổn thương trên bề mặt da và tình trạng đau rát. bên cạnh đó lượng tinh dầu trong dược liệu có khả năng làm ẩm vùng da bệnh, khắc phục tình trạng da khô, bong tróc da nứt nẻ. đồng thời ngăn ngừa tình trạng chảy máu da và điều trị tốt bệnh chàm khô. ngoài ra, nhờ đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh, dược liệu còn có khả năng tác động mạnh mẽ lên vùng da bệnh, giúp sát khuẩn, tiêu viêm và tiêu diệt những tác nhân gây hại.

Trong Y học hiện đại, các nhà khoa học đã tìm thấy trong dầu dừa những thành phần dinh dưỡng sau:

    47,5% Acid lauric

Đây đều là những dưỡng chất có lợi có khả năng điều trị tốt bệnh chàm khô, làm dịu tình trạng viêm, sưng, ngứa ngáy. bên cạnh đó những dưỡng chất còn có tác dụng cải thiện nhanh tình trạng đau rát da do chàm khô và những triệu chứng khó chịu đi kèm như: khô da, bong tróc da, nứt nẻ, phù nề, xuất hiện hồng ban, tiết dịch, đóng mài… đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da, thúc đẩy quá trình làm lành những vết thương trên da và tái tạo làn da mới.

Trong số những dưỡng chất có lợi nêu trên, các acid béo bão hòa có tác dụng bổ sung những dưỡng chất cần thiết và năng lượng cho cơ thể. bên cạnh đó acid béo bão hòa còn là những hoạt chất có lợi có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên, tác động và giúp tiêu diệt những tác nhân gây hại. đồng thời chống oxy hóa tự nhiên tại vùng da bệnh, giúp những vết thương được khắc phục và phục hồi làn da nhanh hơn. lượng lớn vitmin e trong dầu dừa nguyên chất giúp làm sáng da, mềm và mịn da, chống khô da, tăng khả năng tái tạo những tế bào da ch*t và khắc phục tình trạng nứt da do bệnh chàm.

Ngoài ra trong dầu dừa còn chứa những emzime có lợi mang tên anti-fungal, antioxidant, antimicrobial và antibacterial. những emzime này có khả năng kháng các loại vi khuẩn gây kích ứng da, khắc phục tình trạng ngứa da, khô da và bong tróc da.

Hướng dẫn cách trị chàm khô bằng dầu dừa không phải ai cũng biết

Từ những công dụng hữu hiệu nêu trên, chúng ta có 4 cách trị chàm khô bằng dầu dừa như sau:

Bài Thu*c bôi dầu dừa ngoài da trị chàm khô

Bôi dầu dừa ngoài da trị chàm khô là phương Thu*c điều trị được nhiều người bệnh áp dụng bởi tính an toàn, khả năng kháng viêm và hiệu quả điều trị mà dược liệu này mang lại. bên cạnh đó, bài Thu*c lại vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức.

Nguyên liệu: Dầu dừa nguyên chất

Cách thực hiện:

    Vệ sinh vùng da bệnh sạch sẽ bằng xà bông dịu nhẹ và nước ấm. Trong quá trình vệ sinh da, người bệnh cần massage vùng da bệnh

Người bệnh cần kiên trì áp dụng bài Thu*c bôi dầu dừa ngoài da trị chàm khô từ 2 – 4 tuần sẽ nhận thấy bệnh tình thuyên giảm. những triệu chứng khó chịu do bệnh chàm khô gây ra cũng không còn.

Bài Thu*c uống dầu dừa trị chàm khô

Bài Thu*c uống dầu dừa trị chàm khô có khả năng tác động bệnh lý và những tác nhân gây hại từ bên trong cơ thể. bên cạnh đó bài Thu*c này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình làm lành vết thương ở da. đồng thời cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp da mềm và mịn hơn, giúp tái tạo làn da mới. bên cạnh đó bài Thu*c còn giúp người bệnh giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm và một số triệu chứng khó chịu do bệnh chàm khô gây ra như: khô da, bong tróc da, nứt nẻ, phù nề, xuất hiện hồng ban, tiết dịch, đóng mài…

Nguyên liệu: 20ml dầu dừa

Cách thực hiện:

    Cho dầu dừa vào tách nhỏ

Ngoài việc pha dầu dừa cùng với nước ấm, người bệnh cũng có thể thêm một lượng dầu dừa thích hợp vào sinh tố, kem lạnh hoặc nước ép trái cây. điều này sẽ giúp bạn làm giảm cảm giác ngấy của dầu dừa. đồng thời bổ sung thêm vitamin và những dưỡng chất có lợi trong trái cây giúp quá trình chữa bệnh trở nên tốt hơn.

Ăn dầu dừa trị chàm khô

Thay vì sử dụng dầu đậu nành hoặc những loại dầu thực vật khác, người bệnh có thể sử dụng dầu dừa để chế biến những món chiên xào, món canh hoặc các món salad trộn… với cách trị chàm khô bằng dầu dừa này, người bệnh có thể chế biến những món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa có tác dụng chữa bệnh. đồng thời giúp dưỡng da, làm đẹp da mà không cần lo sự béo ngậy của dầu dừa.

Bài Thu*c từ mặt nạ dầu dừa trị chàm khô

Bài Thu*c từ mặt nạ dầu dừa trị chàm khô không chỉ giúp người bệnh khắc phục tốt bệnh lý mà còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho làn da và cơ thể. những dưỡng chất có lợi trong bài Thu*c này sẽ tác động trực tiếp lên vùng da bệnh giúp cân bằng độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng nứt da, rỉ máu. đồng thời giúp da mềm và mịn hơn. bên cạnh đó dầu oliu và lượng vitamin e trong bài Thu*c còn giúp người bệnh chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Nguyên liệu:

    10ml dầu dừa

Cách thực hiện:

    Cho tất cả nguyên liệu vào chén nhỏ, trộn đều

Những điều cần lưu ý khi trị chàm khô bằng dầu dừa

Bên cạnh những bài Thu*c trị chàm khô bằng dầu dừa, người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau đây:

    Người bệnh có thể áp dụng đồng thời cả ba bài Thu*c trị chàm khô bằng dầu dừa. Bởi điều này có thể giúp bạn điều trị tốt bệnh lý từ bên trong lẫn bên ngoài

Cách trị chàm khô bằng dầu dừa có khả năng cải thiện tốt bệnh lý và khắc phục những triệu chứng khó chịu do bệnh chàm khô gây ra, như: khô da, bong tróc da, viêm da, nứt nẻ, phù nề, xuất hiện hồng ban, tiết dịch, đóng mài… tuy nhiên, trước khi áp dụng, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách chữa bệnh này. đối với những bệnh nhân bị chàm khô nặng, bệnh mãn tính, người bệnh nên đến bệnh viện để kiểm tra mức độ phát triển bệnh lý. đồng thời áp dụng những phương pháp điều trị chuyên sâu nếu cần thiết. điều này sẽ giúp bạn tránh được nguy hiểm và những rủi ro không mong muốn.

Ngoài ra trong thời gian áp dụng những bài Thu*c trị chàm khô bằng dầu dừa, nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường hoặc bệnh tình không thể thuyên giảm, người bệnh cần ngưng sử dụng Thu*c. đồng thời báo ngay với bác sĩ chuyên khoa.

Cách trị chàm khô bằng dầu dừa trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp chữa bệnh thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-tri-cham-kho-bang-dau-dua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY