Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách trị mụn thâm hiệu quả và nhanh nhất

Sau khi chữa trị, mụn còn để lại những vết thâm sẫm màu gây mất thẩm mỹ trên gương mặt. Dưới đây là những cách trị mụn thâm hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Vitamin E

Vitamin e nguyên chất là liệu pháp đầu tiên trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. không những làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết mụn thâm hiệu quả nhất. bạn có thể thoa vitamin e nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày, chắc chắn chỉ sau một tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết mà không cần dùng đến các loại thu*c trị mụn thâm. bạn có thể dễ dàng mua vitamin e từ các hiệu thu*c hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.

Trị mụn thâm hiệu quả với "Thu*c trị mụn" từ Vitamin E. Ảnh minh họa

Nước cốt chanh tươi

Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Cả hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra.

Lấy 1-2 quả chanh, vắt lấy nước cốt vào 1 cái bát nhỏ, sau đó dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 1 – 2 lần, vết thâm mụn sẽ giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên để có kết quả tốt hơn.

Nước chanh tươi giúp trị thâm mụn hiệu quả mà không cần dùng đến các loại Thu*c trị mụn. Ảnh minh họa

Chanh đã được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh về da. với đặc tính hữu ích là sát trùng tự nhiên, nước cốt chanh rất thông dụng trong việc điều trị vết thâm mụn ở da mặt. ngoài ra, nước chanh được xem là biện pháp hạn chế tốt tình trạng thâm mụn khác như thâm mụn trứng cá, trị mụn cám, mụn bọc, trị mụn đầu đen…

Sữa tươi

Một trong những cách đặc trị thâmmụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết vết thâmmà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn. Ngoài ra, có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong

Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết thâm mụnlà ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo thâm do mụn.

Theo Trần Lệ/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/Thuoc-tri-mun-tham-hieu-qua-tu-thien-nhien-d50261.html?fbclid=IwAR1Ltp8-GjVNSv69mWEkPR5vsw73na8udYwOqnm2nuq8xiCEeh14DC03UqA

Theo Trần Lệ/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-tri-mun-tham-hieu-qua-va-nhanh-nhat/20211103102314238)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY