Kinh doanh cafe hay bất cứ lĩnh vực, ngành nghề dịch vụ nào khác thì không tránh khỏi các vị khách bất lịch sự, hoặc những vị khách có thái độ chưng hửng, “bề trên”. Nhưng vì “khách hàng là thượng đế”, đôi khi các chủ quán, người phục vụ, pha chế ở các quán cafe chỉ im lặng cho qua, hoặc nhắc nhở nhẹ…
Không chấp nhận tình trạng khách chỉ đến mua đồ mà bất lịch sự, không nói năng tôn trọng người phục vụ, một chủ quán cafe ở Virginia, Mỹ đã có cách giải quyết vừa nhẹ nhàng, lại vừa thâm thuý, nhờ với một tấm biển đặt ở ngoài cửa.
Hiểu nôm na, cách cư xử của họ sẽ quyết định giá thành của cốc cafe họ sắp nhận được. Chỉ là một cách nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng lại nhận được hiệu quả lớn. Câu chuyện của quán cafe nhỏ này đã viral từ hai năm trước, thậm chí nhiều đài truyền hình đã đến phỏng vấn và quán trở nên nổi tiếng chỉ sau 1 đêm. Vài ngày trở lại đây, bức ảnh này bỗng được một số fanpage và nhóm trên Facebook chia sẻ lại và vẫn nhận được sự chú ý lớn của các cư dân mạng:
- “Rất hay, các quán cafe khác cũng nên tham khảo và các khách hàng cũng nên tự rút kinh nghiệm để công việc của thợ pha chế được thuận lợi hơn”.
- “Ý tưởng hay quá, nhưng thế này thì tính tiền cũng hơi cảm tính nhỉ, sau ai cũng dùng cách số 3 thì bán hàng lỗ à?”.
Một tấm biển nhỏ những ẩn chứa nhiều điều tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra khi ứng xử ngoài cuộc sống!
Theo Trí Thức Trẻ
Copy link
Chủ đề liên quan:
biển quán Cách cư xử cafe chủ quán cửa hàng của một hai năm lịch sự nhân viên nước ngoài quán cafe tán dương thâm thuý trở lại từ hai với các