Tâm sự hôm nay

Lá thư nhiều cảm xúc của một bà con người dân tộc!

Đọc lá thư, ban biên tập cũng cảm thấy xúc động trước những nét chữ run rẩy, nhiều câu từ còn ngô nghê của một người dân tộc đã có tuổi. Ông đã nhiều lần nhắc tới hai từ “cảm ơn” các bác sĩ, cảm ơn “bác sĩ Bộ Trưởng”.
LTS: Vừa qua, ban biên tập báo Sức khỏe & Đời sống nhận được thư của ông Nông Văn Toóng - Bắc Cạn.

Trong thư, ông Nông Văn Toóng bày tỏ những cảm xúc chân thành trước tấm lòng của các y, bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã cứu sống cho con dâu mình. Đọc lá thư, ban biên tập cũng cảm thấy xúc động trước những nét chữ run rẩy, nhiều câu từ còn vụng về của một người dân tộc">người dân tộc đã có tuổi. Ông đã nhiều lần nhắc tới hai từ “cảm ơn” các bác sĩ, cảm ơn “bác sĩ Bộ Trưởng”.

Trong lá thư, ông có nhắc tới nhiều người gia đình mình và bà con dân bản được các bác sĩ cứu sống. Con dâu của ông đã được “chữa liền cái chân, nối cái xương sống, bỏ cái sỏi mật, chữa cái não”.

Ông nhắc tới tên của các bác sĩ bệnh viện Việt Đức như: “BS. Đoàn Thanh Tùng chữa mật cho vợ ông, BS. Huấn mổ đại tràng cho em vợ; BS. Cao Thị Đào: hô hấp hồi sức cho cháu ngoại; BS. Liên chữa cho cháu ngoại; BS. Toàn 2 lần nối chân cho Nông Văn Hạnh; BS. Nguyễn Văn Hoàng Long chữa cho em dâu ông”.

Cuối thư, ông Toóng gửi lời chân thành: “cả nhà tôi chẳng biết nói gì, chỉ biết cảm ơn ngành y, cảm ơn bà bác sĩ Bộ trưởng đã cứu cho bao nhiêu người, cho dân bản.” Ông cũng bày tỏ với các BS về bệnh dịch H5N1, H7N1….đang xuất hiện tại bản mình và mong muốn các BS sớm tìm Thu*c ngăn chặn được bệnh dịch.

Ban biên tập xin thay mặt đội ngũ các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức, gửi tới ông Toóng lời cảm ơn chân thành. Lá thư của ông tuy không có những ngôn từ hoa mỹ nhưng là cảm xúc rất thật đối với những bác sĩ BV Việt Đức nói riêng và đội ngũ những y bác sĩ nói chung!

Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-la-thu-nhieu-cam-xuc-cua-mot-ba-con-nguoi-dan-toc-5716.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng ven hồ Ngọc Khánh chờ đón con đi học về. Gió cào trên mặt hồ gợn sóng, lá cây bay nhảy xào xạc, nắng nhuộm vàng những thảm cỏ... Mùa thu đến rồi!
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Những điều Cháu viết trong thư cũng chính là những điều đang làm cho Cô và nhiều đồng nghiệp rất day dứt trên góc độ những nhà quản lý.
  • Tôi tin là bộ trưởng đã vi hành đến các khoa ung bướu ở khắp đất nước và hiểu điều tôi nói. Sự bất công trong tiếp cận điều trị ung thư, thăm khám y tế luôn xảy ra ở nước nghèo, đang phát triển không chỉ ở Việt Nam. Nỗi đau và bi kịch xảy ra hàng giờ, hàng phút ...
  • Báo SKĐS đã nhận được lá thư của bà T.V.A - vợ bác sĩ L.Q.V liên quan tới vụ việc “bị bắt tại nhà nghỉ” đăng trên một số tờ báo vừa qua.
  • Người ta cũng không còn lạ lẫm với những tiếng khóc than thảm thiết của một cô gái tuổi đời còn rất trẻ, phải mang trong mình căn bệnh suy thận giai đoạn cuối.
  • Nấp dưới gầm bàn nhìn cô giáo dạy con tự kỷ kiểu phát xít, chị Ninh không nhịn được đã bế con về. Từ giây phút ấy, chị biết chính mình sẽ phải là người cứu con.
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY