Kinh tế xã hội hôm nay

Cái kết chỉ có trong cổ tích của ông bố chở bình oxy ra đường giờ giới nghiêm và tình nghĩa với người dưng ở Sài Gòn

MangYTe - Mỗi ngày, mỗi giờ, tại TPHCM có rất nhiều hành động đoàn kết, câu chuyện cảm động khi mọi người san sẻ với nhau một phần khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Cái kết cổ tích của ông bố chở bình oxy ngoài đường để cứu con

Anh Lê Đình Vân đi mua bình oxy cứu con trong đêm 26/7. Khoảnh khắc khiến dư luận vô cùng xúc động (Ảnh: Thanh niên)

Câu chuyện người bố chở bình oxy đi cứu con trong đêm TP. HCM ra chỉ thị giờ giới nghiêm vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Sau đêm 26/7, những tiếng chuông điện thoại, những tiếng ting ting thông báo tiền đổ về tài khoản của anh Lê Đình Vân vang lên không ngớt. Chưa bao giờ, anh Vân nhận được nhiều tình cảm, sự san sẻ từ những người lạ không biết tên nhiều đến như vậy.

Liên hệ với người bố trong câu chuyện trên, anh Lê Đình Vân vẫn chưa hết xúc động kể với chúng tôi khi nhớ về ngày hôm đó: "12h đêm vẫn có nhiều người gọi hỏi thăm, hôm sau còn xuống tận nhà nữa. Trong sáng nay (28/7), gia đình cũng đã được nhận máy thở".

Tính đến ngày 27/7, anh Vân tiết lộ mình đã nhận được khoảng 500 triệu đồng tiền ủng hộ từ cộng đồng. Sức khỏe con trai anh vẫn còn khá mệt và bé vẫn đang phải thở máy. Chia sẻ về hoàn cảnh, anh tâm sự hai vợ chồng có hai con. Cậu con trai lớn 15 tuổi đang bị bệnh, còn cậu con trai thứ hiện mới học lớp 2.

Nói về sự chia sẻ của cộng đồng, anh vân cho biết mình rất xúc động, biết ơn và cũng xin ngừng nhận sự giúp đỡ vì còn nhiều hơn gia đình anh. "giờ hàng tháng gia đình cũng tạm đủ trang trải. chúng tôi cảm ơn nhưng xin ngừng nhận sự giúp đỡ vì còn nhiều hơn".

Và loạt câu chuyện về nghĩa tình với người dưng ở Sài Gòn

Giữa những ngày mà thông tin về dịch bệnh tràn ngập thì vẫn còn đó những thứ đáng yêu , lan truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

Nhận số rau củ miễn phí, anh liêu cho biết đã "nổi da gà" vì cảm động trước tình cảm mọi người đùm bọc, giữa lúc dịch bệnh.

Mới đây, anh Liêu Quốc Vũ, sống tại TP.HCM đã chia sẻ một câu chuyện ấm áp lúc đi xin rau giữa lúc khó khăn vì dịch bệnh. Anh Vũ cho biết nhà anh đối diện nhà thiếu nhi của quận Bình Thạnh , từ lúc Sài Gòn giãn cách nơi đây trở thành điểm tập kết rau củ. Rau củ quả được vận chuyển từ các nơi về đây và được chia nhỏ ra cho xe máy chở đi đến các điểm cách ly, khu phong toả.

“Mình cũng muốn biết cảm giác được cho rau sẽ như thế nào, nên mình xuống đường nói với một chị trong đó là nhà mình ở gần đây thôi. Hiện nhà đang có 6 miệng ăn chỉ duy nhất mình còn việc để làm, tất cả còn lại đều là sinh viên bị kẹt lại do dịch ập tới trở tay không kịp, không về quê được. Chị đó nghe xong chạy vô trong nói gì đó cho hai ba người nữa. Lúc đó mọi người rất khẩn trương xong người ôm bó rau, người khiêng thùng carton, đi mà vấp té luôn, mang ra cho mình rất nhiều rau. Cảm giác lúc nhận mớ rau này tự nhiên mình bị nổi da gà, mình thấy mọi người thương nhau quá”, anh Liêu kể.

Hay câu chuyện về bác sĩ mở sạp rau 0 đồng, tình nguyện ship hàng miễn phí khắp nơi đã khiến nhiều người cảm động.

Sạp rau 0 đồng của bác sĩ Vũ

Nằm trong một con hẻm trên đường Hưng Phú (P.9, Q.8, TP.HCM) nhà của bác sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Vũ (33 tuổi) hơn 1 tuần qua chật chội đi nhiều vì sạp rau 0 đồng được để trong nhà. Bố của anh Vũ dù sức khỏe yếu nhưng cũng tranh thủ ra phụ hai mẹ con soạn trứng, rau củ vào bao ship cho những người ở trong khu cách ly.

Trước sạp rau 0 đồng treo những tấm biển hiệu tự chế do anh Vũ tay viết, rau củ đủ loại tươi ngon bắt mắt được gói cẩn thận, riêng rau xanh được cẩn thận ướp thùng đá để không bị héo.

Anh Vũ cho biết vì có bạn ở Long Xuyên (tỉnh An Giang) đang về quê tránh dịch, thấy ở Sài Gòn đang thiếu rau củ, mẹ anh và hàng xóm đi chợ đều không mua được rau nên nhắn bạn mua gửi lên. Ban đầu anh Vũ chỉ định mua vài trăm kg để tặng cho hàng xóm nhưng sau khi đăng lên mạng xã hội thì mọi người góp ý, ủng hộ mở sạp rau 0 đồng.

Nam bác sĩ chia sẻ: “Ban đầu, việc vận chuyển rau, củ hết sức khó khăn bởi các nhà xe nghỉ dịch rất nhiều. Chúng tôi hầu như không thể chuyển rau củ từ bến xe về nhà để phát cho người dân. Ngoài ra, tôi chưa có kinh nghiệm trong việc cần phải mua các loại rau nào nên nhiều loại rau, củ bị hư hại trong quá trình vận chuyển”.

Bác sĩ Vũ cũng cho biết, để vừa vẫn có thể hỗ trợ người dân vừa đảm bảo công tác chống dịch, anh chủ động không đăng địa chỉ sạp rau trên trang cá nhân. Anh nói: "Những ai cần hỗ trợ sẽ nhắn tin cho sạp rau. Chúng tôi sẽ phản hồi và tìm hiểu số hộ, người dân cần được hỗ trợ rồi cho người giao rau, củ đến tận nơi".

"Chúng tôi hạn chế tối đa việc phát thực phẩm tại chỗ để mọi người không tụ tập và không phải đi ra ngoài. Với cách làm này, chúng tôi sẽ đảm bảo công tác phòng dịch tốt hơn cho bản thân và cho người được hỗ trợ", bác sĩ Vũ nói thêm.

Sau một thời gian hoạt động, sạp rau nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan đoàn thể, mạnh thường quân. Các tổ chức, hoạt động thiện nguyện khi thu gom thực phẩm từ các tỉnh để hỗ trợ người dân tại TP.HCM cũng cung cấp cho sạp rau 0 đồng của Vũ một lượng rau, củ nhất định.

Đợt này Sài Gòn trở thành tâm điểm với số ca lây nhiễm COVID-19 cao nhất nước. Mảnh đất bao năm cưu mang hàng triệu triệu người dân tứ xứ đến mưu sinh, lập nghiệp nay phải gồng gánh thêm bộn bề nỗi lo vì dịch bệnh, cả những người xem nơi này là "quán trọ" cũng rầu trong dạ.

Nhưng chỉ có trong khốn khó thế này mới thấy được tình người nồng ấm đến kỳ lạ. chỉ là những câu chuyện nhỏ, rất nhỏ nhưng lúc này mọi thứ lại trở nên đáng yêu, đẹp đẽ vô cùng. đó chính là động lực để sài gòn vượt qua dịch bệnh. sự đoàn kết, giữa người với người dường như chưa bao giờ tắt, mà trong nghịch cảnh lại càng trỗi dậy mạnh mẽ hơn.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cai-ket-chi-co-trong-co-tich-cua-ong-bo-cho-binh-oxy-ra-duong-gio-gioi-nghiem-va-tinh-nghia-voi-nguoi-dung-o-sai-gon-20210729115605656.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Dựa trên câu chuyện có thật về một bệnh nhân ung thư vú tại vùng quê nơi mình đang sinh sống, tác giả đã gửi gắm thông điệp cuộc sống đến bạn đọc ...
  • Với chủ quan riêng của mình, không ít các ông đã tỏ ra thông hiểu phụ nữ và đây chính là điểm tai hại “ch*t người” cho đời sống lứa đôi và nhất là cho cuộc sống T*nh d*c, gây đổ vỡ cho hạnh phúc gia đình.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY