Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng đấu giá tranh hỗ trợ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

(MangYTe) – Thông qua chương trình đấu giá tranh vẽ của các em học sinh trên địa bàn Đà Nẵng đã thu về được gần 100 triệu đồng để hỗ trợ thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Ngày 24/3, thành đoàn - hội đồng đội tp đà nẵng đã tổ chức chương trình đấu giá tranh "hạc giấy ước mơ" nhằm vận động kinh phí hỗ trợ thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho các bạn "họa sĩ nhí". (ảnh: LT)

Các bức tranh đấu giá là những tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ cuộc thi vẽ tranh chủ đề "ước mơ của em" phát động từ tháng 2/2022. sau khi phát động, ban tổ chức đã nhận được hơn 500 tác phẩm của các em học sinh tiểu học, thcs, thpt trên địa bàn đà nẵng. nội dung của các tác phẩm là những hy vọng, tình cảm, suy nghĩ của các bạn, các em dành cho những người bạn cùng trang lứa thiếu may mắn.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các “họa sĩ nhí". cùng với đó, 22 tác phẩm xuất sắc nhất này đã được đấu giá trực tiếp tại sân khấu cùng 38 bức tranh được trưng bày và bán, thu về tổng số tiền gần 100 triệu đồng. toàn bộ kinh phí đấu giá tranh sẽ được trao tặng đến các em thiếu nhi đang mắc các căn bệnh hiểm nghèo, thiếu nhi khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tp trong năm 2022.

 Trao học bổng cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. (ảnh: LT)

Tại buổi đấu giá, chị nguyễn thị anh thảo - phó bí thư thành đoàn, chủ tịch hội đồng đội tp đà nẵng cho biết, không chỉ hướng tới mục đích vận động cộng đồng cùng chung tay quan tâm đến các em thiếu may mắn, chương trình “hạc giấy ước mơ” còn mong muốn truyền đi thông điệp cho thiếu nhi đà nẵng cùng phát huy tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ - vì cuộc sống cộng đồng”, nuôi dưỡng và giáo dục lòng nhân ái cho thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động phù hợp với lứa tuổi.

Các đại biểu tham gia đấu giá các bức tranh trực tiếp tại chương trình. (ảnh: LT)

Tham gia đấu giá và mua được bức tranh "nụ cười", chị nguyễn uyên thao - giám đốc công ty đồng phục việt nam đánh giá cao mô hình đấu giá gây quỹ và hi vọng sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hơn nữa để cộng đồng chung tay giúp đỡ các bệnh nhi.

 Bức tranh "Nụ cười" của  tác giả Nguyễn Ngọc Trâm Anh (học sinh lớp 7/6, Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng) được đấu giá với số tiền 5 triệu 500 nghìn đồng. (ảnh: LT)

 "Bức tranh này rất đẹp và ý nghĩa, tôi sẽ treo ở phòng ngủ của các con để dạy cho các con bài học về lòng thương người. Tôi thấy hình thức này rất hay, mới mẻ để những bức tranh của các con sau khi đạt giải sẽ được được nhân lên những giá trị, lan tỏa tình yêu thương", chị Thao chia sẻ.

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-dau-gia-tranh-ho-tro-cac-benh-nhi-co-hoan-canh-kho-khan-120295.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY