Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Phật tử chùa Vũ Thạch trao quà tới các hoàn cảnh nhân ái

(MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
Những hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn thuộc các đối tượng như: Người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật…trước đó đã được báo điện tử ADZ đăng bài và kêu gọi giúp đỡ. Trong ngày 20/3, đoàn đã đến trao quà tới 9 hoàn cảnh nhân ái với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng, bao gồm mỗi gia đình 4 đến 5 triệu đồng tiền mặt cùng phần quà trị giá 700.000đ (gồm mì tôm, mì chính, dầu ăn, đường, gạo, bánh), một bao gạo và nhiều quần áo. Đồng thời, đoàn cũng đã đến thăm và trao 15 triệu đồng, 9 phần quà và nhiều quần áo đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi huyện Kim Bảng.

Giá trị những món quà tuy không lớn nhưng lại là nguồn động viên với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là nguồn động viên tinh thần giúp họ vượt qua hoạn nạn.

Ông Lê Văn Trường, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi huyện Kim Bảng cho biết: “Hiện nay, trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Kim Bảng là một trong những trung tâm khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Những món quà, niềm động viên của đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa vũ thạch đến với các cháu ở trung tâm thực sự rất ý nghĩa…Trung tâm sẽ cố gắng hết sức để nuôi dạy các cháu nên người…”

Trường hợp của gia đình em Trần Thành Đạt (thôn Tường Thụy 2, xã Trác Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) thực sự làm đoàn phật tử chùa vũ thạch xúc động. Mẹ em Đạt mất vì bị u não, liền sau đó bố cũng qua đời bởi chứng hen suyễn nặng bỏ lại 3 chị em cậu bé Đạt sống trong cảnh đói nghèo, chật vật. Càng đau đớn hơn khi Đạt phát hiện bị ung thư máu nên lúc nào cũng một mình lầm lũi lên viện truyền hóa chất.

Đoàn phật tử đã trao cho Đạt 5 triệu đồng tiền mặt và các suất quà, đồng thời nhiều phật tử cũng đã ủng hộ riêng sau khi nghe em Đạt kể về gia cảnh khốn cùng của mình. Đây là món quà, nguồn động viên vô giá đối với gia đình em lúc này…

Cũng trong chiều ngày 20/3, đoàn phật tử cũng đã đến thăm gia đình anh Lê Huy Soạn ở xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Gia cảnh anh Soạn cũng vô cùng khó khăn, bản thân anh bị cụt 2 chân vì T*i n*n lao động, vợ và con gái bị chứng bệnh “lột da ếch”. Từ khi bị T*i n*n lao động cụt 2 chân, anh Soạn được hưởng chế độ trợ cấp xã hội là 270.000 đồng, tính ra mỗi ngày chỉ được có 9.000 đồng để nuôi cả gia đình 3 miệng ăn gồm anh, vợ và con. Chị Nguyễn Thị Liên, vợ của anh Soạn trước cũng đi làm công nhân may mặc để phụ giúp thêm gia đình, nhưng căn bệnh "lột gia ếch" khiến sức khỏe chị yếu, không kham nổi, đành phải ở nhà, phụ việc lặt vặt trong gia đình. Đón nhận món quà từ đoàn từ thiện, vợ chồng anh Soạn cầm tay từng người trong đoàn nói lời cảm ơn.

Đại đức, Thích Đàm Viên chia sẻ: “Mỗi gia đình, mỗi hoàn cảnh khác nhau, dù những món quà này tuy không lớn nhưng là tất cả tấm lòng của nhà chùa, của phật tử gửi đến những hoàn cảnh còn khó khăn, vất vả. Đây cũng là niềm mong mỏi của nhà chùa và của phật tử mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh để họ vơi bớt phần nào khó khăn, vững vàng trong cuộc sống”.

Đức Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/phat-tu-chua-vu-thach-trao-qua-toi-cac-hoan-canh-nhan-ai-2016032410355134.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 20/4, PV ADZ cùng chính quyền địa phương đã tới thăm và trao số tiền 10.065.000 đồng của bạn đọc báo ADZ tới hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Đình Niêm ( thôn 2, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) nhân vật trong bài viết: Nỗi đau của hai vợ chồng trước cảnh hai con sống cũng dở, ch*t cũng dở.
  • (MangYTe) - Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng sốt xuất huyết đã biến chứng suy đa cơ quan, chị Sương không qua được nguy kịch. Để giúp chồng con chị vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đại diện ADZ đã trao số tiền 240.900.000 đồng bạn đọc hỗ trợ.
  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Khoảng 2.500 thanh niên Phật tử cả nước sẽ có cơ hội gặp gỡ, học tập rèn luyện trong Hội trại Thanh niên Phật tử toàn quốc 2015 được tổ chức tại Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội).
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY