Kinh tế xã hội hôm nay

Tháng Nhân đạo 2022: Phấn đấu vận động 400 tỷ đồng hỗ trợ 1 triệu lượt người khó khăn

(PetroTimes) - Trong Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 100.000 địa chỉ nhân đạo...
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu tại buổi họp báo (ảnh: BND)

Sáng 25/4, tại hà nội, trung ương hội chữ thập đỏ việt nam tổ chức họp báo thông tin về lễ phát động tháng nhân đạo năm 2022 với chủ đề “gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái” và kỷ niệm ngày chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Cho tin cho biết, trung ương hội chữ thập đỏ việt nam phối hợp với ubnd tỉnh thừa thiên huế sẽ tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2022 vào 20h ngày 28/4/2022 tại thừa thiên huế.

Tháng Nhân đạo 2022 bắt đầu từ ngày 1/5 đến 31/5 với cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Cụ thể, để khởi động tháng nhân đạo năm 2022, trung ương hội chữ thập đỏ việt nam đã tham mưu ban dân vận trung ương có văn bản chỉ đạo toàn hệ thống chính trị, trung ương hội chỉ đạo 63 tỉnh, thành hội xây dựng và triển khai tháng nhân đạo; hỗ trợ các tỉnh, thành hội tổ chức chợ nhân đạo, tặng cờ tổ quốc và hỗ trợ 14 tỉnh, thành phố khu vực miền trung gồm: 15.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 22 tỷ đồng, túi sơ cấp cứu và nhà an toàn cho ngư dân trị giá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 17 tỷ đồng tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19.

Với nguồn lực hiện có, tại lễ phát động, chương trình sẽ trao đợt đầu cho đại diện 14 tỉnh, thành phố khu vực miền trung; tổ chức chợ nhân đạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh; thao diễn sơ cấp cứu; tập huấn phòng ngừa, ứng phó thảm họa và tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên và ngư dân.

Chủ tịch trung ương hội chữ thập đỏ việt nam bùi thị hòa cho biết, trong tháng nhân đạo năm 2022, toàn hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 100.000 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể). mỗi tỉnh, thành hội tổ chức được ít nhất 1 công trình, phần việc nhân đạo, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương; quan tâm các hoạt động cảnh báo từ sớm, từ xa.

Tại lễ phát động, hội chữ thập đỏ việt nam cũng sẽ khởi động 2 chương trình trọng điểm triển khai trong 5 năm tới. đó là chương trình “an toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Thông qua đó, hội chữ thập đỏ việt nam mong muốn kêu gọi, tiếp nhận nguồn lực của toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo, khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển; hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng trẻ em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện ước mơ học tập, từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống.

Ban Tổ chức sẽ phát động Chiến dịch gây quỹ cho hai chương trình trên thông qua ứng dụng "Thiện nguyện" tài khoản 2022.

Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018, qua 4 năm triển khai đã huy động được hơn 1.500 tỷ đồng, vượt 144% so với bình quân giá trị hoạt động các tháng trong năm, trợ giúp trên 3,3 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thang-nhan-dao-2022-phan-dau-van-dong-400-ty-dong-ho-tro-1-trieu-luot-nguoi-kho-khan-648989.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Trong năm 2015, chương trình “Chung sức vì sức khỏe cộng đồng” thực hiện 24 chương trình hiến máu và khám, chữa bệnh nhân đạo tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY