Kinh tế xã hội hôm nay

Cán bộ nhân viên BV Bạch Mai đội mưa kiểm tra thân nhiệt từng người vào viện, ngừng khám theo yêu cầu để chống dịch COVID-19

Nhằm kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19, cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đã tiến hành lập chốt kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay từng người vào viện trong ngày 23/3.

Trước đó, vào chiều ngày 20/3, Bộ Y tế đã thông báo 2 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân số 87 (34 tuổi) và nữ bệnh nhân 86 (54 tuổi) đều đang công tác tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 23/3, các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra của tất cả các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, xe cứu thương... trước khi vào trong bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai tiến hành kiểm tra thân nhiệt từng người vào viện tại các cổng vào.

Cán bộ nhân viên y tế túc trực tại cổng bệnh viện.

Cơ quan chức năng cũng được tăng cường tại đây để đảm bảo an ninh.

Theo đó, tại các cổng vào bệnh viện ở đường Giải Phóng và đường Phương Mai đều có nhân viên y tế và lực lượng chức năng trang bị đầy đủ các biện pháp an toàn. Mỗi người vào viện đều được tiến hành sát khuẩn tay và kiểm tra thân nhiệt để đảm bảo an toàn.

Nhằm thực hiện nghiêm chỉnh và đảm bảo an toàn các biện pháp phòng chống dịch bệnh, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng thường xuyên trực tiếp có mặt tại cổng bệnh viện để hướng dẫn, các cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ.

Nhiều cán bộ, nhân viên được tăng cường để việc kiểm tra thân nhiệt được diễn ra nhanh chóng hơn.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng thường xuyên trực tiếp có mặt tại cổng để hướng dẫn thực hiện tốt các biện pháp an toàn.

Lãnh đạo bệnh viện cũng trao đổi với lực lượng chức năng và nhân viên bảo vệ để đảm bảo công tác kiểm tra được diễn ra nghiêm chỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc túc trực tại cổng bệnh viện để kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay của từng người vào viện trong thời điểm này là cần thiết để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

"Các cán bộ, nhân viên luôn túc trực tại đây nhằm kiểm soát người vào viện để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Mỗi người vào viện đều được nhân viên y tế hướng dẫn đeo khẩu trang và sát khuẩn tay theo đúng quy trình để phòng chống bệnh dịch", một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai thông tin.

Thời tiết bất ngờ đổ mưa lớn, các cán bộ nhân viên vẫn túc trực tại đây để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Biển báo được đặt tại cổng ra vào để hướng dẫn người dân thực hiện việc phòng chống dịch bệnh.

Ô tô được hướng dẫn vào cổng lớn và có đội ngũ cán bộ y tế sẵn sàng tiến hành kiểm tra.

Mỗi người vào viện đều được kiểm tra thân nhiệt kỹ lưỡng.

Sau khi kiểm tra thân nhiệt xong, mọi người đều được sát khuẩn tay và đóng dấu vào tay để tiện cho công tác kiểm soát.

Xe máy và người đi bộ được hướng dẫn đi cổng nhỏ và cũng được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vào viện.

Việc kiểm soát người vào viện trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 như hiện nay là cần thiết nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Phía trong bệnh viện cũng được bố trí các điểm kiểm tra và sát khuẩn tay cho mọi người trong bệnh viện.

Loa cầm tay cũng được trang bị để sử dụng nhằm hướng dẫn cho mọi người nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp an toàn mỗi khi có nhiều người ra vào.

Những người vào viện không đeo khẩu trang đều được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi thực hiện các biện pháp kiểm tra thân nhiệt để vào viện.

Các dụng cụ kiểm soát được chuẩn bị đầy đủ tại cổng bệnh viện.

Trước đó, vào ngày 22/3, Bệnh viện Bạch Mai thông báo tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Ngoài ra, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cũng đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Theo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/can-bo-nhan-vien-bv-bach-mai-doi-mua-kiem-tra-than-nhiet-tung-nguoi-vao-vien-ngung-kham-theo-yeu-cau-de-chong-dich-covid-19-20200323193928252.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY