Kinh tế xã hội hôm nay

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị truy tố về tội dâm ô với khung hình phạt từ 3 - 7 năm ở Sài Gòn

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM bị truy tố về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi khung hình phạt là từ 3 - 7 năm tù.

Ngày 11/2, Viện KSND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Tiến Dũng (nhân viên Quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) TPHCM) về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", theo khoản 2 Điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt từ 3 - 7 năm tù.

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị truy tố về tội dâm ô với khung hình phạt từ 3 - 7 năm ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị truy tố về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi ở Sài Gòn.

Theo cáo trạng, bị can Dũng nhiều lần có hành vi sàm sỡ ngực, V*ng k*n nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội, nơi tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ (thanh thiếu niên, người già) không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TPHCM.

Với vi phạm nghiêm trọng đối với cán bộ xảy ra tại Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM - Võ Thị Thanh Kim bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc trung tâm, còn ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc trung tâm, nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ngoài ra, để xảy ra sự việc dâm ô nghiêm trọng trên, Sở LĐ-TB-XH đã kỷ luật bằng hình thức phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội, gồm: Trưởng phòng Nguyễn Thành Phụng; Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.

Như đã thông tin, chiều 18/11/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn, Trung tâm Hỗ trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB-XH TPHCM) về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Trước đó, chiều 17/11/2019, Công an quận Bình Thạnh cũng đã bắt khẩn cấp ông này. Liên quan đến vụ việc này, cũng trong chiều cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày với ông Dũng vì dâm ô nhiều bé gái.

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị truy tố về tội dâm ô với khung hình phạt từ 3 - 7 năm ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Trung tâm nơi xảy ra vụ việc.

Theo điều tra bước đầu, ngày 30/10/2019, qua công tác nuôi dạy trẻ, Trung tâm công tác xã hội giáo dục dạy nghề thiếu niên TP HCM can thiệp hỗ trợ tâm lý cho bé N.N.K.N (14 tuổi) vì có biểu hiện bất ổn về tâm lý.

Qua hỗ trợ, bé K.N kể lại sự việc bị ông Dũng thực hiện hành vi dâm ô nhiều lần. Từ đó, cán bộ trung tâm này ghi nhận thêm có ít nhất 6 bé gái từ độ tuổi 14-15-16 tuổi bị ông Dũng dâm ô với hình thức như: sờ soạng vào V*ng k*n, bóp ngực, yêu cầu các bé sờ vào D**ng v*t ông Dũng…

Ngoài N., một số em bị ông Dũng dâm ô nhiều lần như em: L.T.K.T (15 tuổi), H.T.K.D và Đ.T.K.A (2 trẻ này đã hồi gia). Riêng em T.B.N. (12 tuổi) còn bị ông Dũng dụ dỗ cho hút Thu*c, uống nước ngọt để thực hiện hành vi nhưng bất thành.

Làm việc với cơ quan chức năng, em L.T.B.N. (10 tuổi) và L.T.N.T. (8 tuổi) khẳng định nhiều lần chứng kiến ông Dũng dâm ô các bạn qua cửa sổ buồng C2 của Trung tâm Hỗ trợ xã hội.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/can-bo-trung-tam-ho-tro-xa-hoi-bi-truy-to-ve-toi-dam-o-voi-khung-hinh-phat-tu-3-7-nam-o-sai-gon-20200211150504574.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY