Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cận cảnh trứng nhiều màu thách thức túi tiền các bà nội trợ

Mặc dù đắt gấp 15 lần những quả trứng thông thường, thế nhưng các bà nội trợ không mấy bận tâm, vẫn nhẹ nhàng rút hầu bao để mua về ăn bồi bổ sức khỏe cả gia đình.

Trên thị trường thời gian gần đây xuất hiện một loại thực phẩm kỳ lạ, chúng nhỏ như trứng gà, có màu xanh đỏ bắt mắt.

Theo báo Vietnamnet, những quả trứng trên là trứng chim trĩ được bán với giá đắt đỏ, từ 190.000-200.000 đồng/chục.

Mặc dù đắt đỏ, nhưng sức nóng của loại thực phẩm này chưa bao giờ hết "hot" bởi theo nhiều người, trứng chim trĩ như một loại thần dược.

Tuy nhiên, để nói là thần dược thì không chính xác, nhưng khách quan nhìn nhận độ dinh dưỡng, thì trứng chim trĩ quả thực là một loại thức ăn bổ dưỡng.

Trứng chim trĩ được dùng cho những người bị thiếu máu, nhức đầu nặng, hen phế quản, viêm dạ dày. Normalizes trong trứng này cũng tốt cho huyết áp và cải thiện tiêu hoá. Không giống với trứng khác, trứng chim trĩ không có khả năng gây dị ứng nên rất phù hợp cho trẻ em sử dụng.

Trong thời gian gần đây, ngoài trứng chim trĩ, thị trường còn có nhiều loại trứng "lạ" khiến các chị em nội trợ săn lùng dù giá "mặn chát".

Trứng gà vỏ xanh (hay còn gọi là trứng gà nhân sâm) là loại trứng gà có vỏ màu xanh, khá dày trông rất lạ và đẹp mắt. Nó mang kích thước nhỏ hơn trứng gà công nghiệp nhưng lớn hơn trứng gà ta. Khi đập trứng, lòng đỏ của trứng gà xanh sẽ tươi hơn và không có mùi tanh như trứng gà công nghiệp.

Trứng gà xanh là loại thực phẩm được bày bán nhiều tại các siêu thị lớn ở Hà Nội và TP. HCM.

Đặc biệt, giới nội trợ rất tin tưởng vào chất lượng của loại trứng này. Chúng được bán với giá dao động từ 6.000-9.000đ/quả.

Loại thứ 2 được nhắc đến đó chính là trứng gà Omega 3. Giá trứng dao động khoảng 5.000-7.000đ/quả, được bày bán ở hầu hết các siêu thị và cả ngoài chợ. Đặc biệt, trứng gà Omega 3 chỉ phục vụ đối tượng khách hàng có thu nhập khá trở lên.

Đặc biệt, loại trứng này không có mùi tanh của trứng gà công nghiệp. Mặc dù trứng gà Omega 3 có rất nhiều dưỡng chất nhưng theo các chuyên gia dù trứng gà thường hay trứng gà Omega 3 thì cũng không nên ăn quá nhiều trứng, chỉ nên ăn ít nhất 3 quả trứng/tuần.

Có một loại trứng khổng lồ, xanh biếc bắt mắt có giá tới hàng triệu đồng – đó là trứng đà điểu Úc (chim Emu).

Báo Dân Trí cho hay, đà điểu Úc hay còn gọi là chim Emu là loại chim to thứ 2 thế giới. Trứng đà điểu Emu cũng to gấp 2 - 3 lần so với trứng ngỗng, nhưng lại chỉ bằng 1 nửa so với trứng đà điểu bình thường. Trứng có vỏ ngoài màu xanh lấp lánh trông rất đẹp mắt.

Được biết, nếu đặt mua 1 quả, thì ngoài giá 20 USD giá trứng, bạn phải chịu thêm 29 USD vận chuyển và gần 20 USD tiền phí nhập khẩu. Tổng cộng lên tới 69 USD, tương đương gần 1,6 triệu đồng cho 1 quả trứng. Mặc dù đắt đỏ, nhưng trứng Emu đang là món ăn được rất nhiều người tìm mua.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/can-canh-trung-nhieu-mau-thach-thuc-tui-tien-cac-ba-noi-tro-a482063.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY