Khoa học hôm nay

Căn nhà lạ lùng bị tảng đá trăm tấn đè nhiều năm, cuộc sống bên trong thật sự bất ngờ

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà dường như bị một khối đá nặng khổng lồ đè lên nhưng vẫn vững chãi, không bị sập đổ.

Trong khi mọi người thường mơ ước về căn hộ chung cư tiện nghi hoặc biệt thự cao cấp, Benito Hernandez lại muốn xây dựng ngôi nhà dưới một tảng đá. Ông chia sẻ: “Tôi bắt đầu đến đây từ năm 8 tuổi để thăm cánh đồng Candelilla. Lần đầu tiên nhìn thấy tảng đá, tôi lập tức nhớ mãi không quên. Tôi đã nghĩ, một ngày nào đó khi trưởng thành, tôi sẽ kết hôn, sinh con và quay lại đây”. Sau 20 năm, Benito Hernandez mới được sở hữu hợp pháp mảnh đất có tảng đá lớn.

Ảnh minh hoạ.

Benito hernandez và vợ đã xây một ngôi nhà ngay dưới khối đá khổng lồ cao 15m và nặng 850 tấn. nhà có 3 phòng gồm phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp, đủ không gian cho vợ chồng cùng 7 đứa con sinh sống. dù nhiệt độ bên ngoài có thể xuống tới -7 độ c hoặc tăng lên đến 47 độ c, nhưng bên trong vẫn luôn thoải mái và dễ chịu. gia đình ông benito sử dụng bếp củi để giữ ấm và luôn có đèn pin để chiếu sáng phòng khi cần thiết.

Ngôi nhà độc đáo này không có đường ống dẫn nước sạch. Điều may mắn là tảng đá nằm gần một con suối trên núi và gia đình Hernandez đã tận dụng để sinh hoạt hàng ngày.

Hàng ngày, ông Benito trồng và thu hoạch cây Candelillia - được sử dụng để làm sáp nến và làm thuốc cùng các mục đích khác. Hiện tại, gia đình phải vật lộn để kiếm sống giữa thiên nhiên khắc nghiệt.

Ngôi nhà nằm sâu trong sa mạc Coahuila, phía Bắc Mexico, là một phần của thị trấn San José de las Piedras thuộc bang Coahuila. Mặc dù đối diện với những điều kiện thiếu thốn, ông Benito không muốn rời khỏi nơi này. Ông thích cuộc sống trong một môi trường thoáng đãng, hoang dã và bình yên.

- Video: Cụ bà dẫn cá trê đi dạo trên đường phố. Nguồn: Người lao động/Newsflare.


Theo Em đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://emdep.vn/nha-xanh/ba-the-he-cung-song-trong-ngoi-nha-bi-tang-da-850-tan-de-van-khong-sap-20230717104527683.htm

Theo Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/can-nha-la-lung-bi-tang-da-tram-tan-de-nhieu-nam-cuoc-song-ben-trong-that-su-bat-ngo/20231105081156048)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY