Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vừa lấy lại căn nhà cho thuê, chồng tuyên bố một điều khiến vợ nghĩ ly hôn ngay lập tức

Mối quan hệ đang êm đẹp của hai vợ chồng đã không thể tồn tại sau tuyên bố khá vô lý từ phía ông chồng.

Tiền bạc đôi khi làm tổn thương tình cảm vô cùng. Giữa các cặp vợ chồng cũng thế, nếu giải quyết vấn đề này không được gọn gàng và êm xuôi thì kiểu gì cũng khiến cho người ta lấn cấn.

Mới đây, một người phụ nữ tên Tiểu Thu đã đăng tải chia sẻ trên diễn đàn Dcard (Trung Quốc) chia sẻ câu chuyện mà theo cô là "thật sự gây bức xúc". Cô cho rằng mình đã cố gắng nghĩ thoáng hơn nhưng vẫn cảm thấy bực bội trong lòng.

Theo đó, cô và chồng vừa mới kết hôn được vài tháng nhưng những ngày qua, chỉ vì một câu chuyện khiến tình cảm hai bên thật sự sứt mẻ.

Cô viết: "Chồng tôi có một căn nhà mua trước khi kết hôn và đứng tên một mình anh ấy. Sau khi mua xong, anh ấy cho người khác thuê và lấy tiền đó để trả tiền mua nhà trả góp chính căn hộ ấy. Trước khi cưới, hai vợ chồng bàn bạc với nhau kết hôn xong thì sẽ lấy lại căn nhà để ở. Vậy là sau 2 tháng kết hôn, phía thuê hết hợp đồng nên đã trả lại căn nhà. Tôi và chồng chuẩn bị dọn vào nhà mới.

1 tuần trước khi dọn vào, chồng tôi nói chuyện với vợ và bảo rằng anh ấy muốn tôi trả tiền thuê nhà hàng tháng. Số tiền chỉ bằng 1/3 giá mà người thuê cũ phải trả mà thôi. Nghe xong, tôi vô cùng bức xúc bởi anh ấy không hề nói điều này trước khi kết hôn. Nếu trước khi cưới mà biết như thế chắc gì tôi đã đồng ý cưới".

Ảnh minh họa.

Theo Tiểu Thu, chồng cô lấy lí do dùng tiền để trả góp căn nhà. Nếu như bây giờ hai vợ chồng vào ở thì anh sẽ thiệt mất một khoản để trả. Bây giờ hai vợ chồng tiếp tục cho thuê nhà, bản thân thuê trọ bên ngoài để ở thì lại hơi hoang phí quá. Bởi vậy, chồng đã đề nghị cô trả tiền thuê nhà cho mình bởi đây là tài sản riêng của anh.

"Nếu như anh ấy bảo rằng vì căn hộ còn nợ nần, tôi cùng anh ấy gánh vác một chút tiền để trả nợ tôi cũng thấy vui lòng. Ở đây, chồng thẳng thừng bảo tôi trả tiền thuê nhà, tôi không thể nào chấp nhận được. Tôi cảm thấy bản thân mình bị lợi dung. Chẳng có người chồng nào lại thu tiền thuê nhà của vợ như thế. Tình yêu, tình cảm mà đưa lên bàn cân như thế này thì mất sạch ý nghĩa rồi. Tôi thậm chí đã nghĩ đến chuyện ly hôn bởi đêm nào cũng bức xúc, tức giận mỗi khi nhớ tới đề nghị của chồng", cô vợ tiếp tục giãi bày.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, nhiều dân mạng tỏ ra bất ngờ với đề nghị của chồng Tiểu Thu. Anh ta có căn nhà, bây giờ cả hai kết hôn chuyển vào ở mà vẫn bắt vợ trả tiền thuê, nghe sao cũng thật sự khó hiểu.

Nhiều dân mạng nghi ngờ về tình yêu thật sự của người chồng dành cho vợ. Khi yêu nhau và sau khi kết hôn, tiền bạc là chuyện rất nhạy cảm và dễ ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai. Tuy nhiên đối xử với nhau như thế này thì rất khó nghĩ. Nếu như người chồng lấy tiền của vợ thì cả hai bỗng biến thành trạng thái ông chủ và người cho thuê nhà.

Ảnh minh họa.

Nhiều người khuyên Tiểu Thu nên nói chuyện thẳng thắn lại với chồng và giải quyết vấn đề một cách dứt khoát. Nếu không thể xử lý được thì có thể cả hai sẽ chẳng thể nào tiếp tục mối quan hệ hôn nhân.

Tiền bạc sau khi kết hôn nên xử lý thế nào cũng cần phải thỏa thuận và nói chuyện trước. Đương nhiên, chuyện nhà cửa cũng như thế.

Một số ý kiến của cư dân mạng như sau:

"Nếu chồng nhất quyết muốn thu tiền nhà thì cô nên dọn ra ngoài để cho anh ấy ở một mình. Đừng uất ức mình phải ở trong nhà chồng mà phải trả tiền thuê. Nếu cô trả tiền thuê thì mối quan hệ của cả hai sẽ biến tướng thành dạng khác. Cô cũng nên nghĩ đến việc bỏ đi ông chồng tính toán này đi được rồi đó".

"Hai bạn nên mua một căn nhà khác hoặc đi thuê nhà mà ở. Căn hộ này vẫn cứ để cho thuê như thế. Chồng có tiền trả góp căn nhà, tài sản của anh ta trước hôn nhân thì vẫn là của riêng anh ta. Nếu cô đồng ý được như thế thì mối quan hệ của cả hai mới tiếp tục được".

- Video vợ chồng giáo viên nuôi 30 học trò mồ côi. Nguồn: VTV24.


1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/vua-lay-lai-can-nha-cho-thue-chong-tuyen-bo-mot-dieu-khien-vo-nghi-ly-hon-ngay-lap-tuc-d289213.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vua-lay-lai-can-nha-cho-thue-chong-tuyen-bo-mot-dieu-khien-vo-nghi-ly-hon-ngay-lap-tuc/20231208120443604)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY