Mắt hôm nay

Cận thị nặng quá có thể dẫn đến mù lòa?

Con vừa đi đo mắt hồi tháng 8 này do con thấy mắt ngày càng yếu đi, có cách nào để điều trị hết bệnh cận thị hay không thưa BS?

Chào bác sĩ,Con bị cận năm 13 tuổi lúc đó là 1,25D. Lên năm 14 tuổi là 1,75D. Trong khoảng thời gian 14-18 tuổi con chưa đi đo mắt lại lần nào vì con quá chủ quan, cũng trong lúc này con học tập, dùng máy tính khá nhiều, ngồi lớp thì con căng mắt ra nhìn, vào năm lớp 12 con thường thức học đến tận khuya cho kỳ thi tốt nghiệp và ĐH.

Con vừa đi đo mắt hồi tháng 8 này do con thấy mắt ngày càng yếu đi thì mới phát hiện bị cận nặng thế này. Con buồn lắm, khi xưa không nghe lời ba mẹ cố gắng giữ gìn mắt nên mới ra nông nỗi này. Cận nặng như con thế này có thể dẫn đến mù lòa không BS? Con đang rất lo lắng, vì khi con biết được con bị như thế này con cảm thấy chán nản cuộc sống quá vì nhìn thứ gì cũng mờ mờ ảo ảo, con không còn đủ tự tin để làm chuyện gì nữa hết.

Xin BS tư vấn giúp con một số phương pháp giúp mắt tốt hơn và có cách nào để điều trị hết bệnh cận thị hay không thưa BS?

(Duy Anh)

Duy Anh thân mến,

Bạn nói là bạn cận nặng nhưng không nói là bao nhiêu độ. Thông thường cận nặng là từ 6 độ trở lên. Bạn đừng quá bi quan với cận thị của mình. Vì rất nhiều người cận thị nặng nhưng họ vẫn sống vui vẻ và học tập, làm việc rất tốt. Có nhiều người không cận mà vẫn ráng đeo kính để ra vẻ trí thức kia mà!

Hơn thế nữa, nếu bạn tìm hiểu kỹ sẽ thấy người cân thị sẽ có những ưu thế giúp họ thành công nhiều hơn trong cuộc sống. Thậm chí rất nhiều vĩ nhân bị cận thị nặng mà tôi không dám mạo muội nêu ra cho bạn thấy.

Cận thị là một tật mà ta gọi là tật cận thị. hiện có nhiều cách để điều chỉnh nó, như đeo kính, hoặc phẫu thuật laser.

Chúc bạn khỏe mạnh và luôn tin yêu cuộc sống!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/can-thi-nang-qua-co-the-dan-den-mu-loa-n73594.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY