Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cấp cứu người đàn ông suýt mù lòa vì bị keo dán sắt bắn thẳng vào mắt rồi đông lại

Mẫu keo dán sắt bắn thẳng vào mắt và đông lại thành vệt dài hơn 1mm khiến người đàn ông bị bỏng giác mạc, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 16/10, bệnh viện (bv) mắt sài gòn - cần thơ cho biết vừa đã điều trị thành công một trường hợp bị keo dán sắt bắn vào mắt gây Bệnh nhân được người nhà đưa đến BV điều trị trong tình trạng đau mắt, không mở mắt được, chảy nước mắt liên tục.

Ông n. kể lại, do cánh cửa tủ trong nhà bị hư bản lề nên ông đem ra sửa chữa. vì đóng đinh nhưng không khớp lại, ông lấy chai Bác sĩ Trần Việt Hùng, người trực tiếp điều trị cho ông N. chia sẻ, trong trường hợp này, nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng cho mắt như gây nhiễm trùng và mất thị lực vĩnh viễn.

Sau khi giải thích rõ bệnh lý, bác sĩ khuyên bệnh nhân đừng chủ quan khi làm các công việc có liên quan đến hóa chất đồng thời cần chuẩn bị đeo kính bảo hộ.

Khi tiếp xúc với hóa chất hay Cụ thể, phải rửa mắt ngay tại chỗ bằng các loại nước sạch có sẵn. Trừ trường hợp bỏng vôi sống phải lấy hết vôi ra trước khi tiến hành rửa mắt vì vôi sống gặp nước mắt sẽ sôi lên gây thêm bỏng nhiệt.

Sau đó, băng mắt và chuyển bệnh nhân đến BV chuyên khoa mắt sớm nhất.

Cần băng mắt nhẹ nhàng, không nên ép chặt. Nên băng che hoặc dùng khiên che bảo vệ mắt có lỗ sẽ tiện lợi hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cap-cuu-nguoi-dan-ong-suyt-mu-loa-vi-bi-keo-dan-sat-ban-thang-vao-mat-roi-dong-lai-20201016200141939.chn)

Tin cùng nội dung