Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Can thiệp tim mạch từ xa, các bác sĩ Hà Nội đã cứu chữa thành công một bệnh nhi

(HNMO) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, chiều 6-8, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức khai trương hoạt động khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) được kết nối với 5 điểm cầu.

(HNMO) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, chiều 6-8, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức khai trương hoạt động khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) được kết nối với 5 điểm cầu, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành Y tế cũng đã có văn bản đề nghị các bệnh viện thực hiện giãn cách, phân luồng, sàng lọc người bệnh.

Ngoài ra, trong giai đoạn dịch như hiện nay, một trong những giải pháp giúp giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên, phòng lây nhiễm chéo, nâng cao công tác điều trị, chẩn đoán, đặc biệt là giúp cho người dân tuyến dưới được hưởng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao, việc triển khai thực hiện khám, chữa bệnh từ xa đóng vai trò rất quan trọng. 

Ngay tại buổi khai trương, các bác sĩ của bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ đã xin ý kiến hội chẩn từ các bác sĩ bệnh viện tim hà nội về trường hợp một bé gái (55 tháng tuổi ở phú thọ) bị thông liên thất. căn bệnh đã khiến bệnh nhi chậm tăng cân, thể trạng gầy yếu, nhất là thường xuyên bị viêm phổi, viêm phế quản tái diễn nhiều lần. 

Từ điểm cầu của bệnh viện tim hà nội, pgs.ts nguyễn sinh hiền, giám đốc bệnh viện, sau khi nghe báo cáo và xem bệnh án, các kết quả xét nghiệm, siêu âm, x-quang... của bệnh nhi, đã đưa ra chỉ định, với trường hợp này, để bảo đảm an toàn cho người bệnh không thể áp dụng phẫu thuật nội soi mà phải chỉ định can thiệp phẫu thuật tim mở (qua động mạch phổi), đồng thời thiết lập hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể... để từ đó tìm tổn thương thông liên thất và vá lỗ thông.

Ngay lập tức, các bác sĩ của bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ đã chuyển bệnh nhi đến phòng phẫu thuật. toàn bộ hình ảnh từ cuộc can thiệp được truyền trực tiếp từ phòng phẫu thuật bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ về đầu cầu bệnh viện tim hà nội để các bác sĩ cùng theo dõi, hướng dẫn xử trí từng bước. cuối cùng, ca can thiệp tim mạch đã diễn ra thành công.

Bệnh viện tim hà nội được sở y tế hà nội giao nhiệm vụ đầu ngành tim mạch, hỗ trợ phát triển chuyên ngành tim mạch cho 60 bệnh viện, trung tâm y tế thuộc hà nội.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã được bộ y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành tim mạch, được bộ y tế giao nhiệm vụ hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho 16 bệnh viện vệ tinh. hiện nay, 30 bệnh viện đã gửi công văn đăng ký tham gia mạng lưới tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của bệnh viện tim hà nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/975063/can-thiep-tim-mach-tu-xa-cac-bac-si-ha-noi-da-cuu-chua-thanh-cong-mot-benh-nhi)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY