Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cần Thơ ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19

(MangYTe)- Cần Thơ chia các đối tượng được tiêm vaccine COVID-19 làm 3 giai đoạn tùy theodiễn biến dịch và tình hình cung ứng vaccine do Bộ Y tế phân bổ.

Ngày 1-4, ubnd tp cần thơ đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm vaccine  phòng covid-19 trên địa bàn tp cần thơ giai đoạn 2021-2022.

Cần Thơ ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 - ảnh 1
Kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: NN

Kế hoạch đề ra mục tiêu 95% đối tượng nguy cơ được tiêm chủng đủ mũi vaccine phòng covid-19. tiếp nhận, cung ứng vaccine cho các đối tượng theo diễn biến dịch và tình hình cung ứng vaccine do bộ y tế phân bổ…

Nguyên tắc là tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận vaccine từ bộ y tế, đảm bảo tỉ lệ bao phủ cao, an toàn tiêm chủng và công bằng cho người dân. căn cứ tình huống dịch và khả năng phân bổ vaccine phòng covid-19 của bộ y tế để tiêm chủng theo từng giai đoạn.

Thời gian thực hiện là năm 2021 và 2022. Đối tượng triển khai chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Gồm thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Nhân viên y tế tại các bệnh viện được phân công điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP.

Nhân viên tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, các đối tượng nhiễm/nghi nhiễm COVID-19 và nhân viên tham gia trực tiếp các hoạt động phòng, chống COVID-19 khác.

Người làm việc ở các khu cách ly tập trung. Nhân viên y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm COVID-19. Nhân viên y tế thực hiện kiểm dịch y tế, xử lý tờ khai y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Tổ COVID-19 cộng đồng. Nhân viên y tế trực tiếp tiêm vắc xin COVID-19. Người sinh sống tại các vùng có dịch.

Giai đoạn 2: Gồm các đối tượng ở giai đoạn 1 chưa được tiêm. Tất cả nhân viên y tế chưa được tiêm ngừa ở giai đoạn 1.

Lực lượng quân đội, công an chưa được tiêm ở giai đoạn 1. Cán bộ hải quan, ngoại giao, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Giai đoạn 3: Gồm giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người chưa được tiêm ở giai đoạn 2.

Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…

Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội. Các đối tượng khác do Bộ Y tế quy định.

11 nhóm đối tượng được tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Việt Nam

(plo)- dưới đây là 11 nhóm đối tượng ưu tiên được sắp xếp tiêm vaccine phòng covid-19 đầu tiên tại việt nam theo hướng dẫn vừa được thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên ký ban hành.

NHẪN NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/can-tho-ban-hanh-ke-hoach-tiem-vaccine-phong-covid19-976404.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY