Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cần Thơ khuyến nghị dừng các chuyến bay từ Đà Nẵng

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp ở TP.Đà Nẵng, TP.Cần Thơ khuyến nghị Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ lên kế hoạch dừng các chuyến bay từ Đã Nẵng đến TP này.

Ngày 27.7, UBND TP.Cần Thơ ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, các chuyến bay Đà Nẵng - Cần Thơ được khuyến nghị tạm dừng cho đến khi tình hình dịch ổn định. Đồng thời phải giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận người nhập cảnh vào thành phố tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Đối với các chuyến bay từ địa phương này đến TP.Cần Thơ thì tất cả các hành khách đều phải được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi xuống máy bay.

Sở Y tế phải giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh để có biện pháp xử lý khi có tình huống xảy ra, kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP có các giải pháp ứng phó phù hợp; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng phối hợp các cơ quan chức năng truy vết triệt để các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (nếu có), xác định những người tiếp xúc (F1, F2) để tổ chức cách ly theo quy định.

Rà soát, nắm danh sách các trường hợp đến từ Đà Nẵng (trong thời gian từ ngày 5.7.2020 đến nay và các trường hợp mới đến) để thông báo cho cơ quan y tế để tiến hành theo dõi, quản lý sức khỏe đủ 14 ngày.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, xí nghiệp, trường học trên địa bàn phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nhất là đối với ngành giáo dục, phải phối hợp với ngành chức năng có liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới.

Xử lý nghiêm tất cả trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm rà soát khai báo y tế các cán bộ, công chức của đơn vị có đi Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 5.7.2020 đến nay, báo cáo cho Sở Y tế để theo dõi 14 ngày. Đồng thời tạm hoãn các chương trình đến địa phương này trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới. Tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến dịch bệnh. Thực hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp đưa tin không đúng sự thật gây hoang mang cho người dân.

Cũng trong ngày hôm nay 27.7, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã đón 1 chuyến bay của Hãng hàng không VietJet đưa 240 công dân Việt Nam từ Singapore về nước và 4 chuyến bay đưa 507 hành khách từ Đà Nẵng về. Sau khi xuống sân bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được kiểm tra y tế trước khi lên xe đưa về khu cách ly tập trung.

Quân khu 9 đã bố trí hàng chục xe ô tô chuyên dụng để đưa tất cả các công dân về khu cách ly tập trung tại tỉnh Tiền Giang. Các cán bộ làm nhiệm vụ đón công dân lần này, sau khi đưa mọi người về Tiền Giang cũng sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Thanh Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/theo-dong-thoi-su-c-186/can-tho-khuyen-nghi-dung-cac-chuyen-bay-tu-da-nang-141580.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY