Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp xúc cử tri tại TP.HCM

Trả lời thắc mắc của cử tri, TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Tổ Đại biểu nói chung và bản thân Bộ trưởng nói riêng rất chia sẻ với những thắc mắc, mong muốn của cử tri.
Sáng ngày 27/4, TTND.PGS.TS nguyễn thị kim tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng Tổ Đại biểu đơn vị số 8 đã tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Tổ Đại biểu Quốc hội đã báo cáo việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước của thành phố và các bộ, ngành Trung ương về các vấn đề như tình hình nợ công, tham nhũng hối lộ, vấn đề quản lý người cai nghiện, cải cách sách giáo khoa…Đặc biệt là vấn đề đầu tư xây dựng Bệnh viện của ngành Y tế.

Dự kiến Kỳ họp thứ 9, QH khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 25/6/2015. Chương trình kỳ họp lần này sẽ tập trung xem xét thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến 14 dự án luật. Tại kỳ họp này, QH cũng sẽ nghe, thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Cụ thể, xem xét các báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2014, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2015, phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013; Quốc hội giám sát tối cao Tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật; Báo cáo về kết quả tổ chức IPU-132…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc cùng nhiều mong muốn liên quan đến các vấn đề nước sạch, bảo hiểm y tế, tình hình cải cách hành chính, chương trình xây dựng nhà ở, tình hình nợ công, tham nhũng hối lộ, vấn đề quản lý người cai nghiện, cải cách sách giáo khoa, hàng nhái hàng giả…Trả lời thắc mắc của cử tri, TTND.PGS.TS nguyễn thị kim tiến cho biết, Tổ Đại biểu nói chung và bản thân Bộ trưởng nói riêng rất chia sẻ với những thắc mắc, mong muốn của cử tri. Chẳng hạn, trong vấn đề cải cách hành chính, như phản ánh của cử tri, nhiều đơn thư kiếu nại về đất đai, nhà ở chưa được giải quyết, kéo dài. Tình trạng này khiến người dân cảm thấy bị mệt mỏi, khổ tâm. Bộ trưởng cho rằng, thời gian qua chính quyền địa phương cũng đã rất cứng rắn trong việc xử lý những vấn đề do người dân khiếu nại, tố cáo, bằng chứng là chính quyền đã xử lý kỷ luật 2 tập thể và 8 cá nhân. Tuy nhiên, nguyễn thị kim tiến">bộ trưởng nguyễn thị kim tiến cũng đề nghị lãnh đạo huyện Bình Chánh tiếp tục giải quyết những vướng mắc còn lại của cử tri trong thời gian sớm nhất. Và riêng Tổ Đại biểu cũng đã ghi nhận những ý kiến góp ý cũng như mong muốn, nguyện vọng của cử tri để giải quyết hoặc gửi đến Quốc hội xem xét, quyết định.

Trong chiều nay, 27/4, Bộ trưởng cùng Tổ Đại biểu sẽ tiếp xúc cử tri tại quận 8, TP.HCM.

NGUYỄN HUYỀN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-truong-nguyen-thi-kim-tien-tiep-xuc-cu-tri-tai-tp-hcm-10568.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY