Kinh tế xã hội hôm nay

Cần Thơ: Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là giải pháp căn cơ, giảm ca mắc, giảm ca nặng và Tu vong

Kể từ 19 giờ ngày 30/7, TP Cần Thơ không cho tất cả ô tô, xe máy và người bên ngoài vào nội đô, trừ xe chở hàng hóa lưu thông theo luồng xanh.

Chiều 30/7, tại cuộc họp về tình hình phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn, lãnh đạo tp cần thơ thống nhất, kể từ 19h ngày 30/7, tp cần thơ không cho tất cả ô tô, xe máy và người bên ngoài vào nội đô, trừ xe chở hàng hóa lưu thông theo luồng xanh, nhưng lái xe và người theo xe phải ngồi trong ca bin, có lực lượng tại chỗ hỗ trợ xuống hàng hóa. thành phố cũng cho phép tất cả các xe đi thẳng về miền tây mà không vào địa bàn thành phố.

Lãnh đạo TP Cần Thơ họp triển khai tiêm vắc xin

Tại buổi họp, bí thư thành ủy cần thơ lê quang mạnh nhấn mạnh, tiêm vắc xin cho toàn thể nhân dân là giải pháp căn cơ, giảm số ca mắc, giảm ca nặng và Tu vong. ông cho biết, trong vòng 3 ngày tới thành phố sẽ nhận 254.000 liều vắc xin ngừa covid-19 theo phân bổ của bộ y tế. trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 năm nay, thành phố sẽ được nhận 1.760.000 liều vắc xin. lượng vắc xin này sẽ đủ tiêm 2 liều cho mỗi người để có thể tạo ra miễn dịch cộng đồng ở thành phố.

Để đảm bảo tiêm vắc xin đúng tiến độ, an toàn, Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu bí thư các quận, huyện phải trực tiếp chỉ đạo việc tiêm vắc xin ở địa phương mình từ nay đến hết năm 2021 và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố. Ông nhấn mạnh phải huy động các nguồn nhân lực như đội ngũ cán bộ nhân viên y tế hưu, các bệnh viện tư nhân tham gia tiêm vắc xin cho dân, để nhanh nhất là trong ngày 31/7 tiến hành triển khai và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn.

P.Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/can-tho-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-la-giai-phap-can-co-giam-ca-mac-giam-ca-nang-va-tu-vong-619583.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY