Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Quà trung thu đến với các bé họ Nhân và hàng trăm trẻ em nghèo TP Cần Thơ

(MangYTe) - Chiều ngày 6/9 PV MangYTe cùng đại diện Hội cha mẹ Nhân ái TP. Cần Thơ đến thăm và tặng quà trung thu tới các bé họ Nhân ở chùa Long An (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ), bé Thu Vân và hàng trăm trẻ em nghèo trên địa bàn TP Cần Thơ.

Điểm đầu tiên đoàn chúng tôi đến thăm là bé Nguyễn Thu Vân – nhân vật trong bài viết: “Cô bé 4 tuổi đầu to và nặng gấp đôi cơ thể” mà Dân trí ghi nhận hồi tháng 5/2012.

Gặp lại chúng tôi, chị Đoàn Thị Mai – mẹ bé Thu Vân chia sẻ: “Từ khi hoàn cảnh gia đình được báo Dân trí ghi nhận, cuộc sống gia đình bớt vất vả hơn, sức khỏe bé Thu Vân ổn định và duy trì sự sống đến bây giờ. Tất cả điều diệu kỳ này chính nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Nhưng gia đình vui nhất là được sự quan tâm về mặt tinh thần của nhiều bạn đọc, các mẹ Nhân ái… luôn thăm hỏi tặng quà cho bé Vân vào những dịp lễ tết, nhất là dịp Tết này. Gia đình xin cám ơn quý báo và các nhà hảo tâm rất nhiều.”

Vừa qua có nhiều bàn đọc phản ánh chị Mai bế bé Thu Vân đi xin ở một ngôi chùa tại phường 9, Vĩnh Long. Trả lời PV Dân trí về vấn đề này, chị Mai thành thật cho biết, do gia đình tiếp tục rơi vào cảnh khó khăn khi mỗi tháng tốn hơn 3 triệu tiền Thu*c cho bé Vân và tiền ăn học của đứa con lớn. Nên mỗi khi thiếu tiền mua Thu*c cho bé Thu Vân, chị Mai đành bế bé Thu Vân đi xin hoặc đi bán vé số.

Chị Mai - mẹ bé Thu Vân rất vui và xúc động khi năm nào đến tết trung thu bé Vân cũng được nhận quà của Hội cha mẹ Nhân ái

Sau khi tặng bánh trung thu, sữa và lồng đèn cho hai chị em Thu Vân, đoàn chúng tôi chia tay gia đình và đến thăm các bé họ Nhân ở chùa Long An thuộc quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Gặp lại các bé Nhân Văn, Nhân Đức, Nhân Trí và bé Nhân Duyên các bé đều khôn lớn và rất tinh nghịch. Đặc biệt, khi gặp lồng đèn của các anh chị trong Hội cha mẹ Nhân ái, các bé xóe tay xin ngay. Bé nào cũng thích lồng đèn hơn bánh kẹo do đoàn mang tới.

Sư Diệu Minh cho biết, hiện các bé đang học lớp lá, chi phí cho 4 bé (tiền ăn, tiền học, chưa tính tiền dụng cụ học tập) mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng, cộng với 1.000.0000 đồng tiền thuê người đưa đón các bé hàng ngày mỗi tháng cũng khoảng 4 triệu đồng. Do đó, sư Diệu Minh cũng đang gặp khó khăn về tài chính.

Các bé họ Nhân hồ hởi với những sắc màu lồng đèn trung thu

Đến thăm các bé lần này, Hội cha mẹ Nhân ái và một số bạn đọc ở TP. Cần Thơ rất vui mừng vì các bé đã lớn khôn và rất ngoan. Nhân dịp tết sắp tới đoàn gửi tặng các bé nhiều phần quà, gồm sữa, bánh trung thu, lồng đèn,... Với mong muốn cầu chúc cho các bé có cái Tết đầm ấm khi không có người thân bên cạnh.

Đêm ngày 6/9, đoàn chúng tôi tiếp tục đến UBND phường Thới An Đông (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) và UBND xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) tặng 200 phần quà bánh trung thu và lồng đèn đến các nơi đây.

Mặc dù “Đêm hội trăng rằm” đến 18 giờ 30 mới diễn ra nhưng 17 giờ chiều chị Nguyễn Thị Thu – khu vực Thới Hòa, phường Thới An Đông đã chèo ghe đưa hai con đến UBND phường vui tết trung thu. Chị Thu chia sẻ: “Từ khi hai cháu nhận được giấy mời nhận quà trung thu, hai cháu vui mừng và nôn nao suốt ngày. Vì thế, mới hơn 17 giờ là chúng nó đòi tôi đưa chúng đến đây dù buổi lễ còn hơn 1 giờ nữa mới diễn ra.”

Chị Ngọc Lý trao quà trung thu cho các em nhỏ ở phường Thới An Đông

Cùng niềm vui như các con chị Thu, hai chị em cháu Lê Ngọc Lộc – lớp 5 trường tiểu học Thới An Đông cũng được cha mẹ đưa tới sớm dự “Đêm hội trăn rằm”. Cháu Ngọc Lộc nói: “Tết năm nay chị em cháu vui lắm, vì được nhận bánh kéo, lồng đèn… Tuy nhiên chúng cháu hơi buồn vì trời mưa nên không gặp được “chị Hằng” như mọi năm.”

Theo ông Lê Hải Triều – Bí thư Đảng ủy phường Thới An Đông cho biết: “Để có “Đêm hội răng rằm” vui như đêm nay là nhờ sự quan tâm hỗ trợ của nhiều đơn vị, như Chi đoàn Phòng Pháp chế Công an TP Cần Thơ, Cục an ninh hàng không tại TP Cần Thơ và Hội cha mẹ Nhân ái…” Nhờ đó, chúng tôi tổ chức đêm vui cho tất cả các em thiếu nhi trên địa bàn phường, em nào cũng có quà có lồng đèn. Chỉ tiếc là thời tiết không thuận lợi nên tổ chức trong hội trường, chật hẹp, các em không được vui chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ trọn vẹn.

Chị Ngọc Lý – đại diện Hội Cha mẹ Nhân ái TP Cần Thơ chia sẻ: “Hội cha mẹ Nhân ái rất vui khi được góp phần cùng với các đơn vị khác và chính quyền địa phương tổ chức một đêm đầy đủ ý nghĩa vật chất và tinh thần cho các cháu như thế này. Nhân tết trung thu, các thành viên trong Hội cầu chúc các cháu sức khỏe, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”.

Đến tham dự tết với các cháu ở phường Thới An Đông (quận Bình Thủy) và xã Mỹ Khách (huyện Phong Điền), đoàn chúng tôi tặng 200 phần quà, gồm bánh trung thu, lồng đèn cho các

Ngô Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/qua-trung-thu-den-voi-cac-be-ho-nhan-va-hang-tram-tre-em-ngheo-tp-can-tho-1410694675.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY