Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cảnh báo mù lòa từ việc mang kính áp tròng khi ngủ

Đó là cảnh báo được đưa ra sau khi nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra bệnh nhiễm trùng ống kính có thể dẫn đến những tổn thương về mắt.
Dữ liệu tại Viện Mắt quốc gia Hoa Kỳ cho thấy 1/5 các bệnh nhiễm trùng ống kính liên quan đến tiếp xúc dẫn đến tổn thương mắt mà nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh kém hay những thói quen xấu do lười biếng hay cẩu thả.

Những người đeo kính áp tròng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tổn thương thị lực cao gấp 8 lần bình thường và gia tăng nguy cơ tổn thương mắt vĩnh viễn, thậm chí mù lòa nếu không sớm từ bỏ thói quen đeo kính trong khi ngủ.

TS. Michael Beach thuộc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh, Mỹ - CDC - cho biết: Việc sử dụng không đúng cách và chăm sóc kính áp tròng thiếu cẩn thận có thể gây ra nhiễm trùng mắt và đôi khi dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng lâu dài”. Việc đeo kính liên tục trong thời gian dài tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công giác mạc.

Khoảng 20% số người dùng kính áp tròng đã gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về mắt như mất thị lực hoặc tổn thương nghiêm trọng phải ghép giác mạc.

TS. Jossi - thành viên của Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh khuyến cáo: “Nếu trong quá trình đeo kính áp tròng có các triệu chứng như bị đỏ hoặc bị dị ứng, người sử dụng phải ngừng đeo kính ngay lập tức. Tốt hơn là hãy luôn vệ sinh kính áp tròng đúng qui cách và dừng đeo kính áp tròng trong khi ngủ để bảo vệ đôi mắt của mình.

Minh Ngọc

((theo daily mail))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/canh-bao-mu-loa-tu-viec-mang-kinh-ap-trong-khi-ngu-n122631.html)

Chủ đề liên quan:

ap trong khi ngủ kinh ap trong mu loa

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY