Thận , Tiết niệu hôm nay

Chồng em bị đái dầm khi ngủ, phải trị sao Mangyte ơi?

Khoảng 2 năm nay thỉnh thoảng về đêm, em thấy chồng có hiện tượng tiểu không tự chủ (bị tiểu ra giường)...
Chào Mangyte, Em có câu hỏi nhờ các bác sĩ của Khám bệnh online tư vấn giúp: Chồng em 35 tuổi, cao 1m70 nặng 74kg, khỏe mạnh, không có bệnh mãn tính hay di truyền. Khoảng 2 năm nay thỉnh thoảng về đêm, em thấy chồng có hiện tượng tiểu không tự chủ (bị tiểu ra giường), sau đó mới tỉnh. Em hỏi thì anh ấy bảo: anh nằm mơ thấy mình buồn tiểu và đi tiểu, tỉnh giấc thì mới biết mình đã đi rồi. Hiện tượng đó xảy ra không nhiều, một năm chỉ 2 - 3 lần. Chồng em như vậy là bị làm sao ạ? Rất mong nhận được câu trả lời của các bác sĩ.
(Thu Hương - thuhuong...@gmail.com)
Chào bạn Thu Hương, Hiện tượng tiểu không tự chủ trong khi ngủ hay còn gọi là đái dầm thường gặp ở trẻ em nhưng người trưởng thành cũng có thể mắc tình trạng này.

đái dầm ở người lớn có thể do các nguyên nhân như nhiễm khuẩn tiết niệu, dị dạng đường tiết niệu, sỏi niệu đạo, bệnh lý thần kinh, tiểu đường, rối loạn Hormon ADH, do di truyền, rượu, sử dụng Thu*c... nhưng đa số trường hợp là vô căn, tức không rõ nguyên nhân.

Trường hợp của chồng bạn nên đi khám chuyên khoa tiết niệu để tìm các nguyên nhân thực thể (nếu có). Nếu không BS sẽ chỉ định các Thu*c có thể hạn chế tình trạng này. Ngoài ra, chồng bạn cũng nên tránh uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

Thân mến!
BS-CK1 Võ Thị Tú Hạnh - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chong-em-bi-dai-dam-khi-ngu-phai-tri-sao-mangyte-oi-1884.html)

Chủ đề liên quan:

đái dầm đái dầm khi ngủ khi ngủ

Tin cùng nội dung

  • SKĐS -Một nghiên cứu của Đại học Y khoa New Orlean, Mỹ vừa cho biết, bệnh nhân ung thư vú không nên thức khuya hoặc ngủ trong phòng có ánh sáng yếu sẽ làm giảm tác dụng của Thu*c tamoxifen, một loại Thu*c điều trị ung thu vú phổ biến trên thế giới.
  • Hỗn hợp glycofuse trong mật ong sẽ duy trì lượng glucose khi chúng ta ngủ, giúp chúng ta không bị tỉnh giấc ban đêm.
  • Với dân văn phòng, sử dụng máy tính sau bữa tối để làm việc là thói quen không thể thiếu, tuy nhiên điều này có những bất lợi nhất định ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bạn nên loại bỏ các thói quen khi ngủ dưới đây nếu không muốn xấu xí, già nhanh và sinh bệnh.
  • Ngáy khi ngủ là tình trạng âm thanh được tạo ra do sự rung của niêm mạc các cơ hô hấp trên khi có luồng không khí mạnh đi qua chỗ hẹp.
  • (Mangyte) - Lúc mới ngủ thì không nghẹt nhưng sáng ra thì thấy nghẹt 1 bên. Chỉ khi nằm ngủ mới bị thôi BS ạ.
  • Với dân văn phòng, sử dụng máy tính trước khi ngủ là thói quen. Tuy nhiên điều này có những bất lợi nhất định ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tôi thường uống sữa trước khi ngủ nhưng gần đây đi khám được biết bị sỏi thận. Vậy tôi có nên tiếp tục uống sữa trước khi đi ngủ không?
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY