Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Càng mặc tã, con càng dễ đái dầm?

Việc cha mẹ sợ dơ giường, luôn mặc tã giấy cho con khi ngủ đêm có thể vô tình làm trẻ mất thói quen thức dậy đi vệ sinh, dẫn đến việc lớn rồi mà vẫn đái dầm.

bạn đọc trần a.k (30 tuổi, khuyenminhb...@gmail.com) hỏi: con trai tôi 4 tuổi, hiện vẫn mặc tã giấy đến nhà trẻ, khi đi ngủ, ra đường vì cháu rất hay đái dầm. chị tôi nói mặc tã đến tuổi này có hại, càng khiến bé hay đái dầm, có đúng không?

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TP HCM), trả lời: Thông thường 2 tuổi trở đi, trẻ em thường đã có ý thức thông báo với cha mẹ khi mắc tiểu. Điều này cần được ủng hộ bởi cha mẹ để tạo thành thói quen tốt.

Việc cha mẹ sợ dơ giường, luôn mặc tã giấy cho con khi ngủ đêm có thể vô tình làm trẻ mất thói quen thức dậy đi vệ sinh, dẫn đến việc lớn rồi mà vẫn đái dầm. vì vậy lời khuyên của chị bạn là đúng.

Càng mặc tã, con càng dễ đái dầm? - Ảnh 1.

Càng mặc tã, con càng dễ đái dầm? (Ảnh minh họa từ Internet)

Tình trạng đái dầm ở trẻ nhỏ thường hết lúc 2-3 tuổi, tuy nhiên cũng có một số bé bị kéo dài, ngoài việc ỷ lại vào tã khi đi ngủ còn do nguyên nhân bệnh lý như trục trặc ở hệ thống thần kinh điều khiển phản xạ tiểu tiện, hoặc bàng quang dễ co bóp mạnh dẫn đến hay mắc tiểu.

Vì vậy với bé nhà bạn, đầu tiên hãy thử khôi phục thói quen chủ động thông báo khi mắc tiểu của bé bằng việc hạn chế sử dụng tã, tìm hiểu xem bé có gặp vấn đề gì gây sợ hãi, căng thẳng không. nếu lâu ngày tình trạng đái dầm vẫn không giảm, nên đưa bé đến bác sĩ để được kiểm tra.

Càng mặc tã, con càng dễ đái dầm? - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cang-mac-ta-con-cang-de-dai-dam-20210529112024726.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Năm 2003, Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) đã xếp các Thu*c trị bệnh cảm có chứa chất phenylpropanolamine (PPA) vào nhóm Thu*c không an toàn
  • Để tránh bị viêm da kích ứng hoặc dị ứng thì trước khi dùng kem chống nắng, bạn nên bôi thử một vùng 1cm2 trên trán hoặc vùng cạnh má (nơi có tóc che phủ)
  • Tôi đang nuôi con bú. Gần đây tôi hay bị đau nửa đầu, vậy tôi có thể dùng Thuốc ergotamin chữa đau nửa đầu được không. Mong bác sĩ cho lời khuyên
  • Thuốc chứa valproat là loại Thuốc hướng tâm thần, thường được dùng trong điều trị bệnh động kinh, rối loạn tâm thần lưỡng cực...
  • Tôi 63 tuổi, bị hen phế quản mạn tính từ nhiều năm nay. Thỉnh thoảng tôi hay bị các đợt lên cơn khó thở. Mong bác sĩ tư vấn tôi nên dùng Thuốc như thế nào mỗi khi bị như vậy?
  • Hiện nay trên thị trường Thu*c xuất hiện rất nhiều sản phẩm được gọi là men tiêu hóa hoặc men vi sinh.
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Khoảng 2 năm nay thỉnh thoảng về đêm, em thấy chồng có hiện tượng tiểu không tự chủ (bị tiểu ra giường)...
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY