Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Canh chân giò hầm đu đủ xanh bổ dưỡng, lợi sữa sau sinh

Đu đủ là một trong những loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, chất khoáng, chất chống oxy hóa và chất xơ tốt cho sức khỏe hơn hẳn các loại hoa quả khác.

Đu đủ là loại trái cây có nhiều công dụng tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe như giúp lợi sữa cho phụ nữ cho con bú, tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho tim, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt giúp làm đẹp vòng 1 cho phái nữ. đu đủ chín có thể ăn luôn hoặc đem làm mứt, nấu chè; du đủ xanh có thể đem làm gỏi, nấu canh… dưới đây là hướng dẫn cách nấu chân giò hầm đu đủ xanh thơm ngon, bổ dưỡng, lợi sữa cho bà bầu.

Cách nấu chân giò hầm đu đủ xanh bổ dưỡng, tốt cho phụ nữ đang cho con bú

Cách nấu chân giò hầm đu đủ xanh bổ dưỡng, tốt cho phụ nữ đang cho con bú

Nguyên liệu

500g chân giò

1 quả đu đủ xanh to vừa phải

Mùi tàu, hành lá, hành khô

Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt

Nguyên liệu đơn giản trong cách nấu chân giò hầm đu đủ

Nguyên liệu đơn giản trong cách nấu chân giò hầm đu đủ

Cách nấu chân giò hầm đu đủ

Bước 1: chân giò rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, rồi cho vào nồi nước sôi đun qua tầm 2 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2: đu đủ xanh gọt bỏ vỏ, bỏ hạt, rửa sạch lớp nhựa để khi nấu không bị đắng. cắt đu đủ thành những miếng vừa ăn.

Bước 3: Mùi tàu, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Các bước thực hiện, chế biến món ăn đơn giản, dễ làm

Các bước thực hiện, chế biến món ăn đơn giản, dễ làm

Bước 4: cho nồi lên bếp, cho dầu ăn và hành khô băm vào phi thơm. tiếp đên, cho chân giò vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì thêm một chút nước mắm, bột ngọt và nước, đun sôi lên. khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và vớt bọt thường xuyên để nước canh được trong.

Bước 5: đun tới khi thịt chân giò mềm nhừ ra thì cho đu đủ xanh vào tiếp tục đun với lửa vừa. tới khi đu đủ chín thì nêm nếm lại cho vừa miệng và cho hành lá, mùi tàu, đun 2 phút nữa là xong.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/cach-nau-chan-gio-ham-du-du-bo-duong-loi-sua-cho-ba-bau-d67771.html

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/canh-chan-gio-ham-du-du-xanh-bo-duong-loi-sua-sau-sinh/20201214095549972)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Sỏi thận gây ra nhiều đau đớn, khó chịu. Đu đủ xanh là bài Thuốc trong dân gian được dụng trị sỏi thận tương đối tốt.
  • Theo y học cổ truyền, đu đủ có vị ngọt tính mát, tác dụng bổ dưỡng, kiện tỳ, nhuận tràng, thanh nhiệt, lợi thấp.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Ông Nguyễn Tấn Thọ (địa chỉ 552/10B, KP.Tân Long, P.Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương) đã thoát Ch?t kì diệu nhờ cây đu đủ.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY