Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trời se lạnh hầm bộ phận chứa đầy collagen của lợn với hạt giàu canxi hơn cả sữa được món canh bổ dưỡng, đẹp da

Món canh ngon bổ này không nên bỏ qua vào mùa thu.

Canh chân giò hầm hạt đậu nành được món rất ngon. Đậu nành chứa rất nhiều protein. Thậm chí canxi trong đậu nành còn giàu hơn cả sữa bò. Cònchân giò lợn chứa đầy collagen, phụ nữ ăn sẽ rất tốt cho làn da. Đậu nành vốn có mùi thơm đặc biệt, sẽ hấp thụ hoàn toàn lượng dầu thừa trong chân giò lợn, có thể loại bỏ dầu. Khi nấu canh này, kết hợp với táo đỏ, tác dụng bồi bổ và giữ gìn sức khỏe sẽ càng rõ ràng hơn. Ai bị khô da vào mùa thu nên ăn món canh này.

Nguyên liệu:

1 cái móng giò, muối, tiêu, táođỏ, hạt đậu nành, rượu nấu ăn, gừng, hành lá.

Cách làm:

Móng giò lợn mua về đem cạo sạch lông và bụi bẩn, sau đó chặt thành từng miếng nhỏ.Ngâm móng giò trong nước muối khoảng 1 giờ rồi rửa sạch.

Ảnh minh họa.

Đậu nành khô rửa sạch, ngâm vào nước lạnh trước khoảng 3 tiếng, để khi nấu sẽ nhanh chín hơn.

Gọt vỏ gừng, rửa sạch, cắt thành từng lát. Hành boa rô rửa sạch, thái nhỏ.

Cho nước lạnh vào nồi, đổ móng giò vào, thêm vài lát gừng và hành boa rô, thêm 1 thìa rượu nấu ăn,đun sôi trên lửa lớn.

Nấu cho đến khi nổi bọt, dùng thìa hớt bọt trên mặt. Lưu ý,nước trong nồi không quá đục, đun khoảng 3 phút, móng giò đã luộc sơ đem rửavới nước ấm rồiđể ráo nước.

Cho móng giò vào nồi, thêm nước vừa đủ, thêm vài lát gừng và hành boa rô,đun sôi trên lửa lớn rồi đun nhỏ lửa trong 10 phút.

Sau 10 phútcho đậu nành và táođỏ vào đun nhỏ lửa trong 30-40phút.

Khi chân giò và đậu nành đã mềm thì cho một lượng muối vừa đủ và một chút tiêu trắng vào cho vừa ăn, đun nhỏ lửa khoảng 10 phút thì múc canh chân giò hầm đậu nành ra ăn nóng.

Món canh chân giò hầm đậu nànhthơm và không béo, đậu nành hầm mềm đến mức gần như tan chảy trong miệng. Món canhchứa đầy collagen cực tốt cho da.

Chúc các bạn thành công!

- Video: Cụ bà dẫn cá trê đi dạo trên đường phố. Nguồn: Người lao động/Newsflare.


Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/troi-se-lanh-ham-bo-phan-chua-day-collagen-cua-lon-voi-hat-giau-canxi-hon-ca-sua-duoc-mon-canh-bo-duong-dep-da-c80a28259.html

Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/troi-se-lanh-ham-bo-phan-chua-day-collagen-cua-lon-voi-hat-giau-canxi-hon-ca-sua-duoc-mon-canh-bo-duong-dep-da/20231029094240819)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY