Khoa học hôm nay

Cánh cổng địa ngục chật hẹp hút khách du lịch ở Mỹ

Lối vào hang động nhỏ ở Texas, Mỹ chỉ vừa một người là địa điểm của nhiều người ưa khám phá mạo hiểm lui tới.
'Cánh cổng địa ngục' chật hẹp hút khách du lịch ở Mỹ
'Cánh cổng địa ngục' chật hẹp hút khách du lịch ở Mỹ

Hang deep ở hạt edwards, texas, mỹ có rất nhiều lối vào nhưng những người đam mê mạo hiểm, ưa liều lĩnh thường lui tới cánh cổng có kích thước nhỏ, thách thức người đi vào.

Các video ghi lại những khoảnh khắc người mê mạo hiểm tìm cách đưa mình vào bên trong hang qua cái lỗ cực kỳ chật hẹp lan truyền trên mạng xã hội nhiều năm nay nhưng lúc nào cũng thu hút người xem.

Không thể phủ nhận sự cuốn hút khi theo dõi những video ấy. Một cái lỗ nằm trên mặt đất, có kích thước rất nhỏ, thậm chí nếu không chú ý nhìn kỹ, nhiều người không biết đến sự tồn tại của nó.

'Cánh cổng địa ngục' chật hẹp hút khách du lịch ở Mỹ
Phải có cơ thể mảnh mai và khéo léo bạn mới chui vừa qua cánh cổng vào hang

Nếu cơ thể của bạn quá béo, không đủ mảnh mai thì cũng không chắc chui vừa qua cánh cửa. Nhưng dường như, điều kiện khó khăn này khiến cho mọi người cảm thấy trở nên thú vị hơn nhiều.

Video: khách du lịch khéo léo xoay sở tìm cách đi qua lỗ nhỏ vào hang

Hang động nằm bên trong khu bảo tồn thiên nhiên deep và punkin ở edwards, texas không dành cho tất cả mọi người. khu bảo tồn có diện tích khoảng 910.542 mét vuông, nổi tiếng với hai khu vực là hang deep và động punkin.

Hang Deep dài hơn 2 km và sâu gần 100 mét. Những người đi khám phá hang Deep không cần dây thừng nhưng phải biết leo trèo và đôi khi phải bò cúi người do địa hình nhỏ hẹp của hang.

Do sự phức tạp của Hang Deep và những hình dạng tuyệt đẹp nằm bên trong hang, các chuyến tham quan cần phải có trưởng đoàn hướng dẫn và được phê duyệt cẩn thận.

Mỗi đoàn di chuyển có giới hạn người tham gia là 5 và tổng cộng số người trong hang tối đa là 24 người để góp phần giảm thiểu tác động đến khu vực hang động, nhằm bảo quản điều kiện tự nhiên bên trong tốt nhất. Trưởng đoàn là những nhà thám nhiều có nhiều kinh nghiệm.

Mọi người vào trong hang phải có mũ bảo hiểm, có quai đeo không co giãn ở cằm, miếng đệm đầu gối, đèn gắn ở mũ và một đèn pin dự phòng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/canh-cong-dia-nguc-chat-hep-hut-khach-du-lich-o-my-279229.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY