Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cánh gà chế biến theo cách này có ngay món thơm ngon, lạ miệng

Cánh gà là thực phẩm khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bạn có thể kết hợp cánh gà với nhiều nguyên liệu để cho ra các món ăn khác nhau.

Cánh gà rim tắc

Nguyên liệu

- Cánh gà: 500g

- Tắc (quất): 5 quả

- Mật ong: 2 muỗng canh

- Nước tương: 2 muỗng canh

- Tỏi băm: 1 muỗng canh

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

- cánh gà mua về rửa sạch với nước muối loãng rồi khứa 2 mặt.

- Tiếp đến bạn đem chần sơ gà với nước sôi rồi ướp gà với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê bột tỏi. Ướp trong 20 phút.

- Tắc cắt từng khoanh tròn, bỏ hạt.

- Cho dầu ăn vào chảo, xếp gà vào chiên vừa vàng rồi thêm tỏi băm, nước tương, tắc, mật ong vào đảo đều.

- Đậy nắp và rim với lửa nhỏ cho gà thấm gia vị.

- Rim cho nước sốt sệt lại là hoàn thành món ăn.

Ngoài ra bạn cho thế tham khảo thêm các món ngon khác từ cánh gà dưới đây.

Cánh gà chiên nước mắm

Món ăn này chắc hẳn đã khá quen thuộc với nhiều gia đình. cánh gà được phủ đều lớp nước sốt mắm đường mang màu sắc nâu bóng bắt mắt tạo nên hương vị mằm mặn, ngọt ngọt đậm đà.

Phần thịt bên trong mềm ngon, thấm đều gia vị được tẩm ướp đầy đủ lại thêm mùi thơm nồng từ hành và tỏi băm phi vàng thoang thoảng ngay cánh mũi, kích thích vị giác đến bất ngờ.

Cánh gà chiên giòn

Cánh gà sau khi được làm sạch và khử mùi hôi một cách hoàn hảo được mang đi tẩm ướp đều cùng với gia vị và một chút bột chiên giòn.

Cánh gà sau khi được chiên chín đều trên lửa nhỏ vừa giúp lớp da bên ngoài chuyển sang màu vàng ươm đẹp mắt, giòn rụm, thớ thịt mềm mà không bị khô cứng. Ăn kèm với vài lát dưa leo chấm với tương ớt hay nước chấm tỏi ớt thì vô cùng hợp.

Cánh gà chiên xù

Cánh gà chiên xù với chút biến tấu nhẹ nhàng tạo nên sự tương phản nổi trội về hương vị, dễ dàng thu hút sự yêu thích của người dùng.

Sự kết hợp hài hòa giữa 2 lớp bột chiên giòn và bột chiên xù giúp tạo thành phần vỏ vàng ươm, giòn rụm bên ngoài cánh gà. Bao bọc bên trong lại là phần thịt mềm mại nhất, từng thớ thịt mềm ngon mà vẫn giữ được độ ẩm nhất định, cùng với hương vị thanh ngọt tự nhiên.

Tương ớt là chất xúc tác hoàn hảo làm gợi lên mùi vị cuốn hút cho món cánh gà chiên xù thêm bắt vị đến khó cưỡng.

Cánh gà chiên sốt chanh dây

Chanh dây với cánh gà khi kết hợp lại với nhau có thể tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn, cách chế biến lại đơn giản, nhanh chóng, dù là ai cũng có thể thực hiện được.

Với phần cánh gà được chiên sơ qua giúp lớp da bên ngoài giòn giòn, bên trong vừa chín tới, giữ được vị ngon ngọt vốn có của thịt gà. sau cùng, rưới đều lên trên phần nước sốt chanh dây thơm phức, xen lẫn chút vị cay cay của tương ớt, chút vị chua nhẹ của tương cà thêm ít vị ngọt từ mật ong.

Tất cả tạo nên sự cần bằng hương vị tuyệt vời cho món ăn!

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/canh-ga-che-bien-theo-cach-nay-co-ngay-mon-thom-ngon-la-mieng.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/canh-ga-che-bien-theo-cach-nay-co-ngay-mon-thom-ngon-la-mieng/20230206082322624)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY