Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật Covid-19 ở Việt Nam: Thêm 3 bệnh nhân khỏi bệnh

Sáng 20/7/2020, có thêm 03 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số các trường hợp khỏi bệnh ở nước ta lên 360/383 ca.

BS. Trần Văn Giang – Phó Trưởng khoa Virus – Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, các bệnh nhân khỏi bệnh lần này đã không còn các triệu chứng lâm sàng, có xét nghiệm 2 lần âm tính với COVID-19. Có một bệnh nhân mắc viêm phổi nhẹ thì trình trạng viêm phổi đã hết.

Những trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm: BN362, BN363, BN360. Cụ thể:

BN362: 34 tuổi, nam, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Vào viện ngày: 5/7/2020

Xét nghiệm: 2 lần âm tính

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, không khó thở. Tim đều, phổi thông khí tốt, không rale.

BN363: 33 tuổi, nam, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương

Vào viện ngày: 5/7/2020

Xét nghiệm: 2 lần âm tính

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không khó thở, không ho, không sốt. Dấu hiệu sinh tồn ổn định. Tim đều, phổi thông khí tốt, không rale.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 20/7.

BN360: 34 tuổi, nam, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Vào viện ngày: 5/7/2020

Xét nghiệm: 2 lần âm tính

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không khó thở, không ho, không sốt. Dấu hiệu sinh tồn ổn định. Tim đều, phổi thông khí tốt, không rale.

Như vậy, tính đến thời điểm này, 95 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 243 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Đã có 360/383 trường hợp được công bố khỏi bệnh, chưa có ca Tu vong.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cap-nhat-covid-19-o-viet-nam-them-3-benh-nhan-khoi-benh-20200720141146894.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 5/10, tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, TP vừa ghi nhận thêm một ca Tu vong do sốt xuất huyết (SXH).
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Trước diễn biến phức tạp của bệnh chân tay miệng, các địa phương đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống nhằm ngăn chặn bệnh lây lan rộng.
  • Đây là ca Tu vong thứ 3 vì bệnh sốt xuất huyết kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn TPHCM.
  • Dịch tay chân miệng đã bùng phát trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 1.261 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 6 ca Tu vong.
  • Rau quả tươi là thực phẩm rất dễ bị hư hỏng do có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều nước, dễ bị lên men và là môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát sinh, phát triển.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY