Bệnh truyền nhiễm hôm nay

TPHCM: Thêm 1 ca Tu vong do sốt xuất huyết

Đây là ca Tu vong thứ 3 vì bệnh sốt xuất huyết kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn TPHCM.
Bé N.P.U.H. (6 tuổi, ngụ P.5, Q.4, TPHCM) đến khám tại BV Nhi Đồng 2 ngày 8/8 với triệu chứng nóng sốt và được chẩn đoán bị sốt xuất huyết. Sau đó, ngày 13/8, người nhà cho bé nhập viện trở lại khi bé có dấu hiệu ói mửa. Đến trưa hôm sau, ngày 14/8, bé H. qua đời. Đây là ca Tu vong thứ 3 vì bệnh sốt xuất huyết kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn TPHCM. Tổng số ca mắc sốt xuất huyết trong tháng 7 là 1.249 ca (gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2010). Theo Quốc Ngọc - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tphcm-them-1-ca-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-9927.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Cây đại ngải còn có tên khác là đại bi, từ bi xanh, bơ nạt. Người Tày gọi là phặc phả, người Thái gọi là co nát. Là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 3m, thân phân cành ở phía ngọn, nhiều lông.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sốt ở trẻ em. Nguyên nhân gây sốt là gì? Sốt sẽ kéo dài bao lâu? Tôi làm gì để chăm sóc khi trẻ bị sốt? Khi nào tôi nên gọi điện thoại bác sĩ nếu trẻ bị sốt?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY