Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cập nhật mới nhất về các trường hợp nghi nhiễm corona ở Việt Nam

Lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái cho biết, 3 công dân Trung Quốc hiện đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Chiều 31/1, báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, sáng cùng ngày, tại tỉnh này có 2 người vừa từ vùng dịch thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã đến tỉnh Ninh Bình gồm: một người đàn ông đến từ tỉnh Hồ Nam hiện đang làm việc tại huyện Nho Quan (Ninh Bình) và một phụ nữ tại huyện Yên Khánh (Ninh Bình).

Đáng chú ý là 2 người này đi cùng đoàn với 3 trường hợp đã bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cho biết đã chỉ đạo ngành Y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với 2 trường hợp trở về từ vùng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Ninh Bình lập chốt kiểm dịch ngăn chặn nguy cơ lây dịch từ du khách - Ảnh: Hoàng Long

"Trong sáng ngày 31/1, đội phản ứng nhanh của tỉnh đã xuống tận nơi để triển khai các biện pháp theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe đối với 2 trường hợp trên. Nếu cần thiết sẽ lấy máu để gửi đi xét nghiệm", vị lãnh đạo tỉnh Ninh Bình thông tin.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Ninh Bình, đến nay tại tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tuy nhiên, để ngăn chặn dịch bệnh, từ trước ngày khai hội chùa Bái Đính (30/1), Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã thành lập 3 chốt kiểm dịch tại các điểm du lịch có đông du khách gồm: Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc.

Tại các điểm này, Sở Du lịch cử cán bộ trực, theo dõi nắm bắt thông tin về khách du lịch, đặc biệt là những khách du lịch đến từ vùng có dịch để tuyên truyền. Đồng thời, vận động người dân và khách du lịch tự giám sát sức khỏe. Kịp thời khai báo với cơ quan y tế nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cũng đã yêu cầu các cơ sở tổ chức các tour du lịch phải quản lý chặt chẽ khách du lịch đến từ vùng có dịch bệnh. Nếu hành khách có các triệu chứng như cúm, sốt, đau mỏi, khó thở… đề nghị đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, từ ngày 24.1, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành công văn hỏa tốc, yêu cầu các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn không để dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng chỉ đạo Sở Y tế thành lập các đội phản ứng nhanh ở các địa bàn để đối phó, ngăn chặn dịch bệnh nếu phát sinh.

Sẽ xem xét đề xuất tình trạng khẩn cấp nếu 1.000 người nhiễm virus corona

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Theo đó, nếu dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc, thành phố xem xét đề xuất cấp có thẩm quyền ban bố tình trạng khẩn cấp.

Hà Nội: 14/19 ca nghi nhiễm virus corona đã có kết quả âm tính

Tối 31/1, TS. Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội xác nhận, vừa có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 14 trên tổng số 19 bệnh nhân nghi mắc virus corona mới. Theo đó, cả 14 bệnh nhân này đều có kết quả âm tính.

'Thời' virus corona, dân Hà thành đeo khẩu trang tập thể dục

Tập thể dục sáng sớm là một nếp sống của nhiều người dân Hà Nội để vừa rèn luyện sức khỏe vừa tận hưởng bầu không khí trong lành. Tuy nhiên gần đây, do lo ngại không khí ô nhiễm cũng như phòng ngừa virus corona, một số người đã đeo khẩu trang khi tập thể dục tại Hồ Gươm.

Một nữ lễ tân nhiễm bệnh, công bố dịch corona tại Khánh Hòa

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8 giờ 30, ngày 1/2 dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới (nCoV) tại Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính.

Lộc Hà-Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cap-nhat-moi-nhat-ve-cac-truong-hop-nghi-nhiem-corona-o-viet-nam-1514520.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY