Kinh tế xã hội hôm nay

Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức hướng về biển đảo quê hương

(MangYTe) Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức tiếp tục hoạt động quyên góp ủng hộ chiến sỹ ở Trường Sa, tuyên truyền và phổ biến để bạn bè Đức và quốc tế hiểu rõ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Các thành viên trong Ban Chấp hành Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức.

Mới đây, Câu lạc bộ đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ lần thứ 2 ở thủ đô Berlin. Đại hội vinh dự có sự góp mặt của Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, các hội viên của Câu lạc bộ cùng đại diện một số doanh nghiệp và Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức.

Sau phần phát biểu và đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ công tác khóa 1 của Câu lạc bộ Trường Sa, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực hoạt động tâm huyết, đầy ý nghĩa, thiết thực của Câu lạc bộ đối với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và người dân trên quần đảo Trường Sa, qua đó góp phần tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Đại sứ cũng đưa ra một số ý kiến đóng góp cho phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Câu lạc bộ, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường tuyên truyền hơn nữa cho các thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến tới bạn bè Đức và quốc tế về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, từ đó giúp họ hiểu rõ hơn về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cũng bảy tỏ mong muốn Ban chấp hành Câu lạc bộ Trường Sa tiếp tục có thêm nhiều hoạt động, thu hút nhiều hơn nữa sự tham gia và đóng góp của bà con kiều bào, các tổ chức doanh nghiệp, hội đoàn người Việt tại Đức nhằm giúp đỡ và hỗ trợ quân, dân đang sinh sống tại các khu vực biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt Câu lạc bộ Trường Sa, bà Bùi Thu Minh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ gửi lời cảm ơn Đại sứ Nguyễn Minh Vũ về những góp ý cụ thể. Bà Thu Minh cho biết, chuẩn bị kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với Hội sinh viên tổ chức triển lãm ảnh về Trường Sa trong khuôn khổ Trại hè sinh viên năm 2020 nhằm phổ biến thông tin về tình hình biển đảo Việt Nam đến sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên Đức và quốc tế.

Ngoài ra, Câu lạc bộ vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động quyên góp và trao tặng những món quà thiết thực cho các chiến sỹ và người dân đang sinh sống trên quần đảo Trường Sa.

Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 6 thành viên, trong đó bà Bùi Thu Minh tiếp tục nhận được tín nhiệm của các hội viên vào vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trường Sa nhiệm kỳ 2.

Câu lạc bộ Trường Sa tại Đức được thành lập ngày 23/4/2017. Ban đầu, đây là tổ chức tự nguyện của những người đã từng có mặt trong những chuyến thăm quân và dân tại quần đảo Trường Sa. Sau đó, do tình cảm của bà con kiều bào với biển đảo quê hương, Câu lạc bộ phát triển và kết nạp cả những người chưa từng đặt chân đến Trường Sa. Từ con số 11 thành viên lúc ban đầu, hiện Câu lạc bộ đã có gần 40 thành viên.

Báo Thế giới và Việt Nam

PT

(theo Vietnamplus)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/cau-lac-bo-truong-sa-tai-duc-huong-ve-bien-dao-que-huong-109817.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương đã có nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển.
  • Trong những ngày đất nước đang rộn ràng Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày non sông về một dải...
  • Nếu là lực lượng nước ngoài chiếm đảo, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, nhưng khi nghe tiếng miền Bắc kêu gọi đầu hàng, chúng tôi đã buông súng, Thiếu tướng Mai Năng nhắc lại lời một viên chỉ huy Việt Nam Cộng hòa bị bắt làm tù binh ở Trường Sa năm 1975.
  • Sang ngày thứ 7, tàu của chúng tôi chính thức đặt chân lên Cô Lin, điểm đảo chỉ nhỏ như một vết chấm trên bản đồ, song đã đi vào lịch sử nước nhà
  • Mình hiểu tâm trạng của một người vợ cảnh sát biển đang công tác tại nơi đầu sóng ngọn gió, nơi Trường Sa thân yêu
  • Khi bước chân lên đảo Song Tử Tây, một hòn đảo lớn ngự phía cực Bắc quần đảo Trường Sa, điều đầu tiên khiến tôi reo lên một cách ngỡ ngàng...
  • Giữa muôn trùng sóng gió, quân và dân huyện đảo Trường Sa vẫn tràn đầy niềm tin canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Vượt ra ngoài ranh giới của Thánh địa Mỹ Sơn, của văn hóa Chăm, khèn Saranai đã đến với mảnh đất Trường Sa hết sức tình cờ. Chính sự tình cờ này đã tạo nên một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và đặc biệt.
  • Cán bộ Trạm Khí tượng hải văn Trường Sa Lớn là những người không thể thiếu trong việc góp phần giúp ngư dân yên tâm bám biển
  • Tinh thần yêu nước và bảo vệ Tổ quốc là truyền thống tốt đẹp ngàn đời, vẫn chảy trong huyết quản của mỗi người Việt Nam chúng ta.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY