Kinh tế xã hội hôm nay

Cây ATM sách miễn phí ra mắt tại Hà Nội: Tri thức sẽ giúp con người thoát nghèo bền vững

(Tổ Quốc) - Khi người ta đã đủ no, người ta sẽ không còn quá khao khát về cơm gạo hữu hình nữa mà người ta sẽ khao khát về những thứ làm ra cơm gạo, có như thế người ta mới không bao giờ bị đói - Nhà sách Thái Hà.

Ngày 23/04, kỷ niệm tròn 25 năm Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (1995 – 2020) - TẾT SÁCH, Thái Hà Books đã triển khai ATM sách đầu tiên trên thế giới.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Hà Books, người mở ATM sách miễn phí cho biết, ATM sách miễn phí có nguyên tắc hoạt động giống máy bán hàng tự động. Chỉ khác là trong máy chứa loại hàng hóa “đặc biệt” đó là sách. Mọi người sẽ được tặng sách miễn phí khi đến ATM này. Chỉ cần bấm nút, chọn số sách theo số được in sẵn trên ATM, máy sẽ tự động "nhả sách".

Cây ATM sách đầu tiên trên thế giới ra mắt tại Hà Nội: Tri thức sẽ giúp con người thoát nghèo bền vững - Ảnh 1.

ATM sách đầu tiên được đặt tại Nhà sách Thái Hà ở 119C5, phố Tô Hiệu - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội. Chiếc máy này sẽ tiếp tục được cải tiến, nâng cấp công nghệ để ứng dụng và nhân rộng trong tương lai".

Cây ATM sách đầu tiên trên thế giới ra mắt tại Hà Nội: Tri thức sẽ giúp con người thoát nghèo bền vững - Ảnh 2.

Doanh nhân khởi xướng dự án "ATM gạo": Tôi buồn tới mức muốn nghỉ hết, nhưng nếu làm thế sẽ bỏ rơi rất nhiều người nghèo ngoài kia

PV - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cay-atm-sach-mien-phi-ra-mat-tai-ha-noi-tri-thuc-se-giup-con-nguoi-thoat-ngheo-ben-vung-4202024418572084.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY