Khoa học hôm nay

Cây đa năng nhất trên thế giới, người dân châu Phi có thể dựa vào cây để ăn, uống, làm món ăn và coi như cây thánh

Như chúng ta đã biết, Châu Phi là một trong những lục địa khô hạn nhất trên thế giới, và nhiều quốc gia ở Châu Phi đang bị thiếu nước ở các mức độ khác nhau.

Do nền kinh tế lạc hậu, thiếu công nghệ tiên tiến nên nhiều nước khó có thể thực hiện được phương pháp khai thác nước giếng sâu, hầu hết họ đều dựa vào nguồn nước sông, hồ bên trong biên giới của mình.

Ở nhiều nơi ở châu Phi, nước và thức ăn là dũng khí để sống của họ, vì vậy nhiều người coi chúng như mạng sống của chính mình và trân trọng nó. Trong nhiều trường hợp, các quốc gia bắt đầu chiến tranh vì chủ quyền của một con sông, và các bộ tộc cũng xung đột vì con sông, điều này cho thấy nguồn nước quan trọng như thế nào đối với người dân địa phương ở châu Phi.

Ảnh minh hoạ.

Cây này chính là cây bao báp có nguồn gốc từ châu phi, khi trưởng thành cây bao báp luôn có thể cho quả với hàm lượng tinh bột cao, loại quả này còn có vị ngon hơn cả bánh mì, và những con khỉ địa phương cũng thích ăn nên có tên là bao báp.

Bất cứ ai biết đặc điểm khí hậu của châu phi đều hiểu rằng khí hậu châu phi nổi tiếng là nóng và khô, khí hậu địa khắc nghiệt. và loại cây bao báp này, kể từ khi người châu phi phát hiện ra nó, đã phục vụ cho người dân địa phương ăn uống.

Sức sống của loài cây này được ví như 'cây thánh' của người châu phi, tuy sinh trưởng trong môi trường rất thử thách và khắc nghiệt nhưng do bản thân cây có chức năng tạo ra nước nên nhiều người dân châu phi đã sử dụng cây bao báp để lấy nước. một cây có thể chứa tới 2 tấn nước cùng một lúc, khiến cây trở thành “cây thánh” đối với người châu phi. trước cửa một gia đình người châu phi thường có một cây như vậy, có thể giải quyết nguồn nước sinh hoạt hàng năm cho một gia đình bốn người.

Tất nhiên chức năng của cây bao báp đủ để khiến nó trở thành một trong những cây hàng đầu, vỏ và lá của cây được người dân địa phương sử dụng để dệt quần áo thô sơ. không chỉ vậy, người dân địa phương còn đục khoét thân cây bao báp để nghỉ ngơi trong thời gian ngắn. tất nhiên, cũng có những người châu phi để những thứ họ không muốn chia sẻ vào trong hốc cây, vì vậy chức năng của cây được tận dụng mở rộng bởi những người châu phi có bộ não sáng tạo.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/cay-da-nang-nhat-tren-the-gioi-nguoi-dan-chau-phi-co-the-dua-vao-cay-de-an-uong-lam-mon-an-va-coi-nhu-cay-thanh-275572.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cay-da-nang-nhat-tren-the-gioi-nguoi-dan-chau-phi-co-the-dua-vao-cay-de-an-uong-lam-mon-an-va-coi-nhu-cay-thanh/20231228055326382)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY