Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cấy ghép implant: Yếu tố nào quyết định sự thành công?

Sự thành công dài hạn với kỹ thuật trồng răng implant đã được thừa nhận rộng rãi, tuy nhiên để thành công, trồng răng implant đòi hỏi những tiêu chí khắt khe. Những yếu tố nào quyết định đến sự thành công trong cấy ghép implant? Hãy nghe chia sẻ của Ths.Bs Phạm Hùng Sơn – Giám đốc chuyên khoa cấy ghép implant và phục hình răng sứ nha khoa Lạc Việt Intech.

Để thành công, cấy ghép implant đòi hỏi khá nhiều yếu tố. trong đó 3 yếu tố sau đây là 3 yếu tố bao trùm, quyết định đến sự thành công ngắn hạn cũng như lâu dài của một ca implant.

Yếu tố bác sĩ

Có thế coi bác sĩ là yếu tố quyết định đến sự thành công của cấy ghép implant. khi đánh giá một bác sĩ implant, cần đánh giá dựa trên hai tiêu chí: trình độ chuyên môn và kỹ năng phẫu thuật.

Để đảm bảo sự thành công, bác sĩ cần có những hiểu biết sâu rộng về implant nha khoa, biết rõ những tiêu chí kỹ thuật, tìm hiểu và nắm rõ những kỹ thuật trồng răng implant từ mới đến cũ, ưu nhược điểm của từng kỹ thuật để áp dụng linh động trên từng trường hợp lâm sàng.

Nếu bạn được thực hiện cấy ghép implant bởi một bác sĩ không chuyên, những tính toán sai lầm về hướng, vị trí, kích thước hay những kỹ thuật cấy ghép không phù hợp sẽ dẫn tới thất bại có thể là ngay lập tức hoặc trong tương lai.

Trên góc độ kỹ năng, những bác sĩ có kỹ năng phẫu thuật tốt sẽ ít làm tổn thương mô lân cận, đặt implant chuẩn xác hơn sẽ làm gia tăng tỉ lệ thành công.

Về mặt luật định, bác sĩ nha khoa muốn cấy ghép implant phải được cấp phép bởi bộ y tế với các tiêu chuẩn sau: đào tạo chuyên sâu chính quy 2 năm, phải có kinh nghiệm làm việc với chuyên gia implant ít nhất 54 tháng.

Một trường hợp cấy vào chân răng thật do sai lầm của bác sĩ phẫu thuật

Yếu tố vô trùng của trung tâm cấy ghép implant

Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo sự thành công. trồng răng implant đòi hỏi sự vô khuẩn tuyệt đối, một sự nhiễm khuẩn dù là nhỏ nhất đều dẫn tới thất bại và thải ghép, và nguy hiểm hơn nữa, sự nhiễm trùng có thể lan xa hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Để đảm bảo thành công trong cấy ghép implant, bạn cần được thực hiện tại một trung tâm implant với hệ thống vô khuẩn đạt tiêu chuẩn – vô khuẩn tuyệt đối.

phòng vô trùng cấy ghép implant

Về mặt luật định, trồng răng implant chỉ được thực hiện tại những trung tâm chuyên sâu với hệ thống phòng vô trùng đạt tiêu chuẩn bao gồm: diện tích ít nhất 14 mét vuông/ 1 phòng và tách biệt hoàn toàn với các khu điều trị khác, hệ thống tường – sàng phải được ốp gạch lãng – tráng men để dễ lau chùi, sát khuẩn. có hệ thống lóc không khí và khử khuẩn không khí với hệ tia cực tím.

Yếu tố chất lượng implant

Bề mặt implant rất quan trọng đối với sự thành công, nó là điểm kết nối chân implant vào xương hàm. những loại implant có bề mặt tốt sla có tỉ lệ thành công cao hơn so với những loại implant có bề mặt ea.

Bề mặt của trụ implant

Sự khác nhau giữa các loại răng sứ

Răng sứ trên implant sẽ khác nhau và quyết định đến tình thẩm mỹ sau cùng của răng implant. các loại răng sứ không có lõi kim loại sẽ có tình thẩm mỹ cao hơn.

Tóm lại: để đảm bảo thành công khi cấy ghép implant, bạn cần lựa chọn cho mình một bác sĩ cấy ghép implant giỏi, một trung tâm nha khoa chuyên sâu với hệ thống phòng vô trùng tuyệt đối, và lựa chọn loại implant đạt tiêu chuẩn. bác sĩ là người đưa ra phác đồ điều trị, giúp bạn lựa chọn loại implant, kích thước implant, vị trí đặt và hướng đặt implant đồng thời cũng là người phẫu thuật cho bạn, trình độ của họ quyết định chất lượng chiếc răng implant của bạn. tuy nhiên nếu môi trường phẫu thuật không tốt thì dù bác sĩ có giỏi đến đâu cũng có nguy cơ thất bại do nhiễm trùng.

Do đó, ths.bs phạm hùng sơn cũng khuyên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định cấy ghép implant. bạn tham khảo về cách lựa chọn một địa chỉ trồng răng implant uy tín tại đây.( https://lacvietintech.com/cach-nhan-biet-nha-khoa-trong-rang-implant-uy-tin/)

Nha khoa Lạc Việt Intech : Trung tâm chuyên sâu về trồng răng implant

Địa chỉ: Số 160 Tây Sơn, Đống Đa, số 9 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy / Số 426 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 0971 066 726

Website: https://lacvietintech.com/

Nguyễn Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cay-ghep-implant-yeu-to-nao-quyet-dinh-su-thanh-cong-73730.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY