Tin y tế hôm nay

Tin y tế

CEO Pfizer dự đoán thời điểm cuộc sống sẽ bình thường trở lại và việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

CEO Albert Bourla của Pfizer cho rằng để cuộc sống sẽ bình thường trở lại có khả năng cần phải tiêm vắc xin phòng COVID-19 hàng năm.

Ngày 26/9, ổng giám đốc (CEO) kiêm Chủ tịch Albert Bourla của hãng dược Pfizer dự báo rằng cuộc sống trên thế giới sẽ quay trở lại trạng thái bình thường trong vòng 1 năm trở lại đây. Ông cũng cho rằng việc tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 có thể sẽ trở thành việc cần làm hàng năm.

Trong một trả lời phỏng vấn trên ABD, ông nói: "Trong vòng một năm, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường. Tôi nghĩ rằng điều này không có nghĩa là các biến thể sẽ không tiếp tục xuất hiện và chúng ta không cần tiêm chủng. Tất cả phải được theo dõi kĩ lưỡng".

Để biến điều đó thành hiện thực, ông Bourla gợi ý rằng có khả năng cần phải tiêm vắc xin phòng COVID-19 hàng năm.

Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla phát biểu trong cuộc họp báo sau chuyến thăm giám sát quá trình sản xuất vắc xin Pfizer-BioNtech COVID-19 tại nhà máy của công ty dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer ở Puurs, Bỉ. Ảnh: John Thys/Reuters

"Bởi vì virus lây lan trên toàn thế giới nên nó sẽ tiếp tục có những biến thể mới. Trong khi đó, chúng ta có những vắc xin có hạn sử dụng ít nhất 1 năm. Tôi nghĩ, kịch bản khả dĩ nhất là tiêm chủng hàng năm. Tuy nhiên, phải chờ xem dữ liệu như thế nào", ông Bourla cho biết.

Dự đoán về thời điểm cuộc sống bình thường trở lại của ceo pfizer khá giống với dự đoán của giám đốc điều hành moderna stéphane bancel. ngày 23/9, khi trả lời tờ neue zuercher zeitung của thụy sĩ, ông bancel nói: "đại dịch covid-19 có thể kết thúc trong một năm nữa, khi việc sản xuất vắc xin tăng lên, đảm bảo nguồn cung cho toàn cầu".

Ngày 24/9, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), ông Rochelle Walensky đã đồng ý cho hãng Pfizer tiêm mũi tăng cường (mũi 3) của vắc xin phòng COVID-19 do Pfizer/BioNTech cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao, cao tuổi, có bệnh lý nền. Thời gian tiêm là ít nhất sau 6 tháng kể từ thời điểm tiêm mũi 1.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phản đối mạnh việc tiêm nhắc lại vắc xin COVID-19 trên diện rộng với lý do các nước giàu nên nhường phần vắc xin dư thừa của mình cho những nước có tỷ lệ tiêm chủng còn thấp.

Pfizer hiện bán vắc xin với mức giá khác nhau cho các quốc gia có thu nhập khác nhau. Ông Bourla cho biết các nước đang phát triển được mua vắc xin của hãng này với mức giá bằng giá thành sản xuất. Ông cũng nhắc đến việc Pfizer đang cung cấp cho Chính phủ Mỹ 1 tỷ liều vắc xin ở giá gốc và Mỹ dùng số vắc xin này để tài trợ "hoàn toàn miễn phí cho những nước nghèo nhất trên thế giới".

Theo CNBC

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ceo-pfizer-du-doan-thoi-diem-cuoc-song-se-binh-thuong-tro-lai-va-viec-tiem-chung-vac-xin-phong-covid-19-20210927142744703.chn)
Từ khóa: CEO Pfizer

Chủ đề liên quan:

CEO Pfizer

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY