Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chăm sóc da nhờn như thế nào để ngừa mụn hiệu quả vào mùa hè?

Đối với bất kỳ những cô nàng nào có làn da dầu, thì mùa hè luôn là khoảng thời gian “thử thách” nhất với làn da. Bởi với thời tiết nóng ẩm, tuyến dầu nhờn trên da sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, lỗ chân lông to hơn và nguy cơ bị nổi mụn cũng do đó mà tăng lên.

Vậy làm thế nào để hạn chế mụn, lỗ chân lông to và điều tiết dầu nhờn hiệu quả cho da dầu vào mùa hè? cùng tìm hiểu những bí quyết skincare đúng chuẩn cho da nhờn qua bài viết sau nhé.

1. Uống nhiều nước

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể không những giúp làn da luôn đủ độ ẩm mà còn hạn chế dầu nhờn tiết ra hiệu quả. Tại sao? Bởi vì khi da mặt bị mất nước, cơ chế tiết dầu sẽ được tự động kích hoạt nhằm cân bằng độ ẩm trên da. Do đó, nếu cơ thể và làn da bạn càng thiếu nước thì tuyến dầu sẽ càng hoạt động mạnh mẽ.

+ tips chăm sóc da hiệu quả cho nam giới vào mùa hè

Một số lưu ý để bổ sung nước một cách hiệu quả:

  • 2. Hạn chế trang điểm

    Theo các chuyên gia da liễu, việc trang điểm và mỹ phẩm trang điểm thực ra không có nhiều tác động tiêu cực lên da. Tuy nhiên, chúng lại là nguyên nhân gián tiếp cho những vấn đề về mụn. Nguyên nhân là do:

    Do đó, nếu da đã nhiều dầu nhờn sẵn rồi thì bạn cần hạn chế trang điểm hoặc chỉ makeup một lớp mỏng nhẹ cho da thôi nhé.

    + Loại Trái Cây Rất Tốt Cho Da Mụn

    3. Dùng toner không chứa cồn

    Toner là một món skincare không thể thiếu cho những nàng da dầu, đặc biệt là vào những ngày hè. Bởi sản phẩm này không những cân bằng độ pH, mà còn làm sạch sâu và điều tiết dầu thừa trên da rất hiệu quả.

    Tuy nhiên, tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm chứa cồn nhé. Nguyên nhân là cồn có hoạt tính rất mạnh - chúng có thể loại bỏ dầu thừa nhưng cũng làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da, khiến da mỏng hơn, dễ bắt nắng hơn và kích thích tiết nhiều dầu thừa hơn sau đó.

    4. Ăn nhiều trái cây

    Việc ăn uống lành mạnh luôn khiến làn da khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Và với làn da dầu cũng thế, nếu bạn ăn nhiều trái cây, làn da sẽ được cung cấp thêm nhiều vitamin và dưỡng chất. Điều này khiến làn da khỏe hơn, tuyến dầu nhờn được cân bằng hơn và đặc biệt là các tế bào da sẽ phản ứng tốt hơn khi có những dấu hiệu thâm nhập của vi khuẩn gây mụn.

    + Lotion Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lotion Đối Với Làn Da

    5. Thường xuyên đắp mặt nạ

    Da dầu cũng cần đắp mặt nạ nhé - bởi chúng vẫn có nhu cầu được bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất như các làn da khô, da hỗn hợp, da thường. tuy nhiên, để quá trình đắp mặt nạ được hiệu quả cũng như điều tiết dầu thừa tốt nhất, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp:

    Việc đắp mặt thường xuyên sẽ khiến làn da của bạn được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất, đồng thời còn giúp điều tiết dầu thừa rất tốt (khi sử dụng loại mặt nạ phù hợp). do đó, đừng bỏ qua bước chăm sóc da này nhé.

    + giảm mỡ bụng bằng muối thảo dược hiệu quả không tưởng

    6. Chú trọng dưỡng ấm

    Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da chủ đạo trong chu trình skincare hằng ngày, và với làn da dầu cũng vậy. việc đủ độ ẩm sẽ khiến làn da luôn căng bóng, mịn màng và đặc biệt là cân bằng quá trình tiết dầu nhờn tốt hơn. tuy nhiên, với làn da dầu, bạn cần chú ý những điểm sau khi bôi kem dưỡng ẩm:

    + Thói Quen Chị Em Cần Tránh Khi Sử Dụng Nước Hoa

    7. Xông hơi da mặt

    Quá trình xông hơi sẽ khiến lỗ chân lông được giãn nở tối đa, sau đó hơi nước sẽ đẩy các cặn bẩn, bã nhờn và độc tố từ sâu trong da thoát ra bên ngoài. Từ đó, làn da của bạn sẽ được làm sạch hiệu quả.

    Với làn da nhờn, các chuyên gia da liễu khuyến khích thực hiện bước chăm sóc da này khoảng 1 lần/tuần và nên thực hiện đều đặn. bởi quá trình này không những điều tiết dầu thừa mà còn se khít lỗ chân lông rất tốt.

    + Muối Khoáng Hồng Himalaya Dành Cho Bệnh Nhân Cơ Xương Khớp

    8. Hạn chế đồ cay nóng, đồ ngọt

    Đương nhiên, ai cũng biết là ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ngọt sẽ khiến da đổ nhiều dầu nhờn và nhanh chóng bị lên mụn. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng có thể “kìm hãm” được sở thích ăn uống của mình. Do đó, để đảm bảo việc ăn uống không ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, bạn cần chú ý:

    Ăn uống thiếu lành mạnh không những ảnh hưởng đến da ngay lập tức mà còn tích tụ rất nhiều độc tố từ bên trong. Vì thế, nếu thuộc nhóm da nhờn, bạn cần hạn chế những nguồn thực phẩm này càng nhiều càng tốt nhé.

    + Top 8 Vitamin E đẹp da, chống lão hóa chất lượng nhất hiện nay

    9. Tẩy tế bào ch*t 1 lần/tuần

    Tẩy tế bào ch*t là một trong những bước chăm sóc da cần thiết mà bạn cần thực hiện thường xuyên. tuy nhiên với làn da nhờn, bạn cần chú ý những điểm sau:

    10. Bổ sung vitamin C vào chu trình dưỡng da

    Vitamin c được xem là một “thần dược” cho làn da. bởi hoạt chất này không những có công dụng làm trắng, cân bằng dầu nhờn, ngăn ngừa mụn mà còn kích thích sản sinh collagen nhanh chóng. ngoài ra, vitamin c còn có khả năng bảo vệ da hiệu quả trước những tác động tiêu cực của tia uv. do đó, vào những ngày hè nóng bức, bạn nên sử dụng thêm loại serum này để làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất nhé!

    Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

    Có kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, trung tâm thẩm mỹ miss tram được nhiều bên đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về tình trạng các da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

    Miss tram cam kết về các liệu trình chăm sóc & điều trị da an toàn, giúp da đẹp khỏe tự nhiên. ngoài ra bạn có thể đăng ký học chăm sóc da cơ bản đến nâng cao tại trường đào tạo nghề thẩm mỹ miss tram academy.

    Một số liệu trình chăm sóc da tại Miss Tram:

    - Liệu trình tảo xoắn giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông.

    - Đắp nạ CO2 thải độc cho da

    - Tái sinh da căng bóng với điện di DNA cá hồi

    - Trắng sáng da bằng Laser Carbon hoạt tính

    - Xóa tan bọng mỡ, nếp nhăn, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis

    - Trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+

    - Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional.

    Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 nhóm da

    Thông tin liên hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

    Website: Thammymisstram.vn

    Hotline Tư Vấn Miễn Phí: 1900 7018

    Fanpage: fb.com/MissTramSpa

    Youtube Channel : http://bit.ly/NaturalBeautyCenter

    Bình Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cham-soc-da-nhon-nhu-the-nao-de-ngua-mun-hieu-qua-vao-mua-he-72189.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY