Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chăm sóc mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên

Ngoài những loại dầu dầu thông thường, bạn có thể thử những nguyên liệu không tưởng này để gội đầu. Mỗi loại nguyên liệu đều có những công dụng khác nhau trên tóc và da đầu. Chúng ta hãy cùng điểm qua nhé.

Bồ kết

Thành phần chính của bồ kết là saponin, đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch, đặc biệt là trị nấm da đầu, kích thích mọc tóc. Ngoài ra, thành phần khác như saponaretin cũng là một trong những hỗn hợp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc.

Mật ong

Hẳn rất nhiều chị em đã biết đến tác dụng của mật ong trong việc chăm sóc sức khỏe và làn da của mình rồi đúng không nào. Nhưng có lẽ, các nàng còn chưa biết đến công dụng chăm sóc tóc tuyệt vời của loại nguyên liệu thiên nhiên này đâu.

Chăm sóc tóc bằng mật ong có thể giúp tóc giữ được độ ẩm, để tóc luôn mềm mượt, tránh bị khô xơ. Trong thành phần của mật ong còn có thành phần chống oxy hóa, vậy nên nó có thể giúp chống oxy hóa da đầu và nang tóc rất tốt, khiến tóc luôn được ở trạng thái chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng gãy, rụng tóc.

Bên cạnh đó, với những cô nàng sở hữu một mái tóc mỏng, thì mật ong sẽ chính là cứu tinh của các nàng đấy. Trong mật ong có nhiều dưỡng chất có khả năng kích thích tóc mọc nhanh hơn, dày hơn, thậm chí nó còn có tác dụng khử trùng rất tốt, hỗ trợ điều trị gàu, nấm, ngứa hiệu quả.

Để dưỡng tóc bằng mật ong, hãy trộn mật ong với nước rồi thoa thật đều lên tóc, ủ trong khoảng 30 phút rồi xả lại với nước. Thực hiện thường xuyên phương pháp này sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe đẹp như mong muốn.

Sả

Trong sả chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, cụ thể là axit folic cùng các vitamin thiết yếu như axit pantothenic (vitamin B- 5)), pyridoxine (vitamin B-6), vitamin C, vitamin A và thiamin (vitamin B-1). Thêm vào đó là hàm lượng khoáng chất chống oxy hóa cực cao như: kali, kẽm, canxi, sắt, mangan, đồng, magie.

Những hoạt chất tự nhiên này giúp chữa lành các nang lông bị tổn thương, ngăn ngừa tóc rụng, tóc khô. Giúp trị gàu cũng như khắc phục các vấn đề về tóc khác.

Nếu bạn không may có một mái tóc kém chắc khỏe, mỏng, khô xơ, dễ gãy rụng hoặc bị nấm da đầu…thì gội đầu bằng sả kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác sẽ mang đến một mái tóc khỏe mạnh và vô cùng thư giãn.

Thành phần của quả bơ có chứa một lượng không nhỏ protein và axit amin có tác dụng nuôi dưỡng da đầu và cung cấp độ ẩm cho tóc rất tốt. Đồng thời, trong bơ còn có vitamin E và B cũng rất nổi tiếng trong việc chăm sóc tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn và dài hơn. Nếu nàng nào đang sở hữu mái tóc khô, thì đừng bỏ qua phương pháp chăm sóc tóc bằng bơ này nhé.

Với phương pháp chăm sóc tóc bằng bơ, bạn chỉ cần trộn một nửa quả bơ với dầu oliu, trứng gà hay mật ong để ủ tóc. Mặt nạ bơ này sẽ biến mái tóc xơ rối của bạn trở nên bồng bềnh, bóng mượt hơn. Sử dụng mặt nạ bơ thường xuyên cũng sẽ giúp bạn loại bỏ gàu và ngăn ngừa gàu quay trở lại hiệu quả đấy.

Lòng trắng trứng gà

Thành phần protein cùng axit béo trong trứng có khả năng tái tạo, phục hồi tóc hư tổn, từ đó kích thích tóc phát triển, trở nên dày hơn, đẹp hơn. Đặc biệt, protein trong trứng sẽ giúp tóc giảm hẳn tình trạng gãy, rụng cũng như trẻ ngọn, làm cho tóc luôn ở trạng thái mềm mượt nhất.

Bên cạnh đó, Vitamin A, E, B, D trong trứng cũng là những dưỡng chất mà tóc rất cần. Ví dụ như Vitamin A có khả năng cân bằng độ ẩm và sự tiết dầu tự nhiên của tóc, vitamin e sẽ khiến tóc mệt mượt và bảo vệ tóc khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời, vitamin B trị ngứa, trị nấm, trị gàu hiệu quả.

Nếu bạn đang cần phục hồi tóc hư tổn, thì hãy ủ tóc bằng lòng trắng trứng, còn nếu tóc bạn khô xơ dễ gãy thì nên sử dụng lòng đỏ trứng nhé.

Dầu dừa

Dầu dừa như các bạn biết là sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời được nhiều chị em lựa chọn sử dụng. Ngoài tác dụng dưỡng da, dưỡng mi thì dầu dừa là công thức chăm sóc tóc hư tổn an toàn tại nhà cho những chị em bận rộn.

Cách làm vô cùng đơn giản. Các bạn chuẩn bị nửa chén dầu dừa và ½ quả chanh. Trộn đều 2 hỗn hợp với nhau để làm mặt nạ ủ tóc. Sau khi gội đầu bạn thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên tóc và lấy khăn ủ lại khoảng 15-20 và gội lại bằng dầu gội. Với công thức chăm sóc tóc hư tổn này các bạn nên sử dụng 2-3 lần/ tuần.

Bạn thấy đấy, chỉ là những nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm nhưng lại có khả năng chăm sóc, phục hồi tóc rất tốt đúng không nào!

Diệp Hạ Lam (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/cham-soc-mai-toc-bang-nhung-nguyen-lieu-tu-nhien-68357.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY