Dinh dưỡng hôm nay

Chán ngấy với cách ăn chuối bình thường - Hô biến ngay thành thức uống bổ dưỡng

Là loại trái cây cung cấp đến 105 calo, nhiều carbohydrates, vitamin và chất xơ – chuối đóng vai trò khá quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn đã quá chán ngấy với cách ăn chuối bình thường, hãy thử thay đổi hương vị của nó bằng cách làm rượu trái cây bằng chuối.

Chuối - thực phẩm “thần thánh” với giá trị dinh dưỡng cao

Nhắc đến loại quả này, không thể không kể đến là thành phần dinh dưỡng khá đầy đủ gồm tinh bột, đường, chất xơ và vitamin. Vì thế, ăn một quả chuối sẽ mang đến lợi ích sức khỏe cho bạn gần như hoàn hảo.

Chuối góp phần vào việc cải thiện cân nặng cho phái nữ qua các bữa ăn kiêng giản đơn mà an toàn trong quá trình giảm cân. Khi ăn một quả chuối chúng sẽ giúp tâm trạng bạn khá hơn, trở nên hạnh phúc hơn bởi thành phần tryptophanđược chuyển đổi thành serotonin. Ngoài ra, với hàm lượng kali cao và ít muối, chuối giúp tim mạch của bạn tốt hơn, giảm huyết áp và chống đột quỵ...

Chuối có chứa thành phần dinh dưỡng rất cao rất tốt cho sức khỏe

Với thành phần và giá trị dinh dưỡng cao như thế chuối là trái cây không thể thiếu trong các bữa ăn ngày nay của rất nhiều gia đình. Có nhiều cách để chuối trở nên hấp dẫn hơn mà vẫn đảm bảo có thể giữ được hết thành phần dinh dưỡng có trong nó như: làm bánh, các món chè chuối, sinh tố, salad... và đặc biệt nếu dùng chuối ngâm rượu bạn sẽ có một loại thức uống, vừa tốt cho tiêu hóa lại vừa thích hợp cho những ngày nóng bức này.

Cách làm rượu chuối

Để có một lọ rượu chuối bạn cần làm theo các bước đơn giản sau:

Hãy chọn những quả vừa chín tới để có thức uống dinh dưỡng và ngon hơn

Bước 1: Chuẩn bị

- 1 kg chuối chín ( loại chuối vừa chín tới, ngon hơn nếu dùng chuối xiêm).

- 1 kg đường cát trắng.

- 1 thìa cà phê muối tinh.

- 1 lọ thủy tinh lớn.

Bước 2:

- Lột sạch vỏ chuối, tránh dùng những phần chuối bị dập, sẫm màu vì sẽ làm chất lượng rượu của bạn kém ngon.

- Chuẩn bị lọ thủy tinh khô ráo, cho một lớp đường mỏng ở đáy.

- Sau đó, để một lớp chuối sao cho vừa bề mặt.

- Tiếp đến phủ một lớp đường lên kín lớp chuối.

- Lần lượt cho đến khi gần đầy thì rắc đều 1 thìa cà phê muối.

- Đậy kín cẩn thận.

Lưu ý:

- Để lọ rượu chuối ở nhiệt độ bình thường, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngâm chuối trong thời gian 1-2 tuần là có thể dùng lấy nước.

- Phải dùng một muỗng riêng lấy nước vì nếu không cẩn thận sẽ làm lọ rượu của bạn bị nhiễm vi sinh vật khác và hỏng. Khi sản phẩm gần cạn, bạn có thể thêm một lớp đường để chuối ra nước mới.

- Nếu sản phẩm của bạn có những dấu hiệu như nổi mốc xanh, có dòi hoặc mùi lạ nên kiểm tra vì có thể trong quá trình làm bạn đã không đậy kín để môi trường phát sinh vi sinh vật có hại. Do đó, khi thực hiện phải đảm bảo vệ sinh, kín khí và chuối của bạn chưa hỏng.

- Chỉ nên rót một lượng vừa đủ và chừa lại một ít nước để đảm bảo độ men trong lọ, vì sản phẩm có đường nên đừng quá lạm dụng nó nếu không sẽ dẫn đến các bệnh liên quan đến đường huyết. Khi thưởng thức nên kèm theo một ít đá sẽ vô cùng tuyệt vời.

Công dụng của rượu chuối

Sau một tuần bạn có thể mang rượu chuối ra sử dụng chung với đã xay

Ngoài là một loại thức uống hấp dẫn, rượu chuối trái cây còn mang đến vô vàn lợi ích không ngờ khi chuyển hóa thành rượu. Chất men trong rượu sẽ giúp bữa ăn thêm ngon miệng, tiêu hóa tốt và tránh các bệnh về đường ruột.

Rượu chuối sẽ giúp trí tuệ minh mẫn, sáng suốt, khả năng linh hoạt và năng động trong công việc. Về đêm, rượu chuối sẽ giúp bạn thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Với những người làm việc quá sức nên uống rượu chuối để tránh các nguy cơ đột quỵ, tim mạch, …

Tuy là thành phần tự nhiên nhưng hàm lượng đường của nó khá cao, do đó phải cân nhắc với tình trạng sức khỏe của bạn khi bạn sử dụng rượu chuối.

Còn gì thích thú hơn khi tự tay làm một lọ rượu chuối để gia đình bạn có một loại thức uống mới lạ và vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Chúc các bạn thành công nhé!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chan-ngay-voi-cach-an-chuoi-binh-thuong--ho-bien-ngay-thanh-thuc-uong-bo-duong-25182/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY