Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chàng trai rời Canada đến sống tại TP.HCM: 11 điểm du lịch khó chinh phục nhất ở Việt Nam

(Tổ Quốc) - Đang có một công việc ổn định ở Canada, nhưng Matthew đã quyết định tạo ra một cú hích chưa từng có trong đời, đó là bỏ việc và chuyển đến sống ở Việt Nam vào năm 2016.

Đối với nhiều du khách nước ngoài, việt nam là một đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng xinh đẹp và quyến rũ, đến độ đã khiến họ từ bỏ tất cả để được đến đây, sinh sống ở quốc gia này và khám phá những điểm đến tuyệt vời ở nơi đây.

Matthew pike, tới từ canada là một trong những người như vậy. đang có một công việc ổn định ở canada, nhưng matthew đã quyết định tạo ra một cú hích chưa từng có trong đời, đó là bỏ việc và chuyển đến sống ở việt nam vào năm 2016, vì biết rằng, cuộc đời có nhiều thứ hay ho và thú vị để khám phá hơn là việc ngồi trong một văn phòng máy lạnh, chờ đợi đến ngày nhận lương hưu, và việt nam là một lựa chọn tuyệt vời cho anh.

Matthew Pike hiện đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh.

Từ đó đến nay, ở Việt Nam, Matthew Pike đã có vô số những chuyến đi khó quên, gặp gỡ vô số những con người còn trên cả mong đợi. Matthew hiện là một cây viết tự do, sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết này về 11 địa danh khó chinh phục nhất ở việt nam, là một trong những trải nghiệm đáng nhớ được anh ghi lại trong hành trình khám phá đất nước và con người việt nam đầy cảm hứng say mê của mình.

01.
Cao Bằng

Hãy bắt đầu từ tỉnh Cao Bằng - một địa danh ở phía Bắc - nơi những con đường uốn lượn qua các khu rừng trên núi rồi vòng xuống các thung lũng hiểm trở. Ở đây bạn sẽ cơ hội khám phá những phong cảnh đẹp như tranh vẽ từ Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, hang Pác Bó, đèo Mã Phục...

Vẻ đẹp nức lòng người của hồ Thang Hen, Cao Bằng. (Nguồn: Báo Tuyên Quang)

Thế nhưng, dù đường đi có khó khăn đến thế nào đi chăng nữa, thì khi đến nơi, được ngắm nhìn những phong cảnh đẹp đến vô thực, những trái tim yêu xê dịch cũng sẽ cảm thấy mọi thứ họ bỏ ra đều là xứng đáng.

02.
Hồ Ba Bể

Từ cao bằng, hãy đi về phía tây đến tỉnh bắc kạn, ta sẽ đến địa danh khó chinh phục thứ 2, đó là hồ ba bể nằm trong khu vực vườn quốc gia ba bể. nằm giữa một vùng núi đá vôi, hồ ba bể hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm, gồm 3 hồ nước riêng rẽ thông nhau ở cửa hồ.

(Nguồn ảnh: Cattour)

Hồ nằm trên núi nên mặt nước vô cùng tĩnh lặng, trong xanh, mặt hồ thường được phủ một lớp sương mù, tạo nên cảnh tượng đẹp như tranh vẽ.

03.
Hà Giang

Hà Giang là điểm cực Bắc của Việt Nam, với phong cảnh núi non trùng trùng điệp điệp, vô cùng hùng vĩ. Để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp này, nhiều dân phượt bằng xe máy đã phải vượt qua những cung đường hiểm trở, đi trên những con đường đèo cheo leo chỉ nhìn thôi đã thấy hoa mắt, chóng mặt và không dành cho những người yếu tim.

Đèo Mã Pí Lèng ở Hà Giang - 1 trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam. (Nguồn: Vietnamtourism)

04.
Lào Cai

Rời hà giang, hãy cùng đi về phía tây bắc việt nam để tới thị xã sapa xinh đẹp nằm ở tỉnh lào cai. nếu muốn có thêm trải nghiệm, bạn có thể thuê xe máy để đi thung lũng mường hoa, cách sapa chưa đầy 10 km, hoặc tham gia leo núi phan-xi-păng. tất nhiên, không phải ai cũng có đủ thể lực để leo lên ngọn núi cao nhất đông dương này, vì thế, nếu muốn chinh phục nó, bạn hãy luyện tập thể lực từ trước.

Thung lũng Mường Hoa. (Nguồn: Viettrekking)

05.
Vườn quốc gia Pù Mát

Có thể với nhiều người, Vườn quốc gia Pù Mát còn là cái tên khá xa lạ, nhưng địa danh nằm ở huyện Con Cuông, Nghệ An này thực sự là một viên ngọc quý của hệ sinh thái khi sở hữu hệ thực vật phong phú với số các loài cây được ước tính là khoảng 2500 loài, trong đó một số loài còn khá mới với các nhà khoa học.

Nguồn ảnh: Rolfmueller/WikiCommons

Ngoài ra, Vườn quốc gia Pù Mát cũng là nơi sinh sống của những loài động vật hiếm như hổ Đông Dương hay Vọc chà vá chân đỏ.

Tuy nhiên, tuy nhiên, do vườn quốc gia này nằm ở nơi khá xa xôi, heo hút, nên cũng khá kén khách du lịch và những người đến đây đa phần đều là những người phải là người yêu thiên nhiên, thích tìm hiểu về các loài động thực vật và không ngại thử thách.

06.
Vườn quốc gia Vũ Quang

Cũng tương tự như vườn quốc gia pù mát, vườn quốc gia vũ quang nằm ở huyện vũ quang, tỉnh hà tĩnh là một điểm đến không quá nổi tiếng với dân du lịch, nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hệ sinh thái, là một kho báu của hà tĩnh nói riêng và của việt nam nói chung.

Con sao la ở Vườn quốc gia Vũ Quang. (Nguồn ảnh: Bill Robichaud, Global Wildlife Conservation/Flickr)

Khu rừng nguyên sinh trong vườn quốc gia này là nơi sinh sống của những loài thú quý hiếm nhất thế giới, ví dụ như sao la - linh vật là biểu tượng cho kỳ sea games 31 được tổ chức tại việt nam vào tháng 5 vừa qua, hay mang vũ quang, còn gọi là mang lớn, 1 động vật thuộc họ hươu nai mới chỉ được phát hiện vào năm 1994.

Được biết, Vườn Quốc gia Vũ Quang nằm ở giữa Vườn Quốc gia Pù Mát và Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, giáp biên giới với Lào và bạn có thể đi tàu hoặc ô tô để đến đây.

07.
Vũng Chùa - Đảo Yến

Vũng chùa - đảo yến là một địa điểm du lịch sinh thái rất thú vị của tỉnh quảng bình, hấp dẫn những du khách thích khám phá những vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển trong sạch và yên bình. tuy nhiên, vì có vị trí địa lý đặc biệt và tương đối khó tiếp cận nên cũng không nhiều người biết tới nơi này.

Đảo Yến. (Nguồn ảnh: Wikipedia)

08.
Hang Sơn Đoòng

Cái tên đứng ở vị trí số 8 có lẽ nổi tiếng bậc nhất trong danh sách này, và khiến bạn bè quốc tế cũng phải nể: Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, với độ dài gần 9 km, tại một số vị trí chiều cao trần hang lên đến 200m, rộng 160m, đủ lớn để có thể chứa một khu phố ở New York với những toà nhà 40 tầng.

Thế nên, việc chinh phục địa danh nổi tiếng này cũng không hề dễ dàng. thứ nhất, để có được một chuyến đi đến sơn đoòng (huyện bố trạch - quảng bình) cũng không phải điều đơn giản. không giống những điểm du lịch khác, sơn đoòng mỗi năm chỉ đón 1000 khách du lịch, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8.

Son Doong Cave | © Nguyen Tan Tin/Flickr

Sau đó, với địa hình là đường rừng rậm rạp, dốc và nhiều suối nên rất khó đi. Ví dụ để đến được cửa ngõ hang Én, du khách sẽ phải đi bộ hơn 10 km và phải đi thêm 2 tiếng mới tới được Sơn Đoòng. Tiếp đến là leo hang, trèo dây trên cao, trườn hay bò qua những vách đá. Do đó, nó không dành cho những những người có thể lực kém.

09.
Bà Nà - Núi Chúa

Bà nà là quần thể du lịch nghỉ dưỡng toạ lạc tại khu vực thuộc dãy trường sơn nằm ở xã hoà ninh, huyện hòa vang, cách trung tâm đà nẵng khoảng 25 km về phía tây nam. toàn bộ quần thể du lịch nghỉ dưỡng nằm trên đỉnh núi chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển với phong cảnh núi non trùng điệp, hùng vĩ cùng khí hậu mát mẻ được ví là "mùa xuân của nước pháp".

Nguồn ảnh: Dung005/WikiCommons

Để khám phá Bà Nà, bạn có thể đi bằng ô tô hoặc phượt bằng xe máy nếu tự tin với tay lái của mình.

10.
Khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh (tại tỉnh Kon Tum), với núi Ngọc Linh được mệnh danh là là "Nóc nhà của vùng Tây Nguyên" cũng là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên.

(Nguồn ảnh: Vietnamtourism.gov.vn)

Với khí hậu mát mẻ và trong lành, đây là một trong những khu vực đa dạng sinh học lớn của việt nam có hệ động thực vật đa dạng và phong phú, đặc biệt đây là nơi sinh trưởng của loài sâm ngọc linh quý hiếm khá nổi tiếng.

11.
Đảo Hòn Cau

Đảo Hòn Cau là một phần của Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm ở ngoài khơi phía Tây bờ biển Việt Nam. Và trong khi việc đi đến đảo chính đã đủ khó khăn rồi thì muốn đến đảo Hòn Cau, bạn còn phải tiếp tục đi thuyền mới tới được đây.

Vẻ đẹp nên thơ của đảo Hòn Cau. (Nguồn ảnh: Dulichvietnam.com)

Tuy nhiên, khi đến được Hòn Cau, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước phong cảnh yên bình và xinh đẹp của nó. Ngoài việc tắm biển, bạn có thể tham gia các môn như lặn để ngắm san hô cũng như các loại sinh vật biển quý hiếm ở vùng biển này.

Thanh Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chang-trai-roi-canada-den-song-tai-tphcm-11-diem-du-lich-kho-chinh-phuc-nhat-o-viet-nam-820227810540636.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY