Dinh dưỡng hôm nay

Chè khoai lang táo đỏ đẹp da, chống cảm cúm, ăn 1 bát lại muốn ăn 2

Chè khoai lang táo đỏ là một món chè bổ dưỡng rất thích hợp làm món tráng miệng sau bữa tối hay món ăn vặt lúc xế chiều. Món chè có vị ngọt vừa phải, từng miếng khoai bở mềm ngọt thơm và đặc biệt lại chế biến khá nhanh, đáng để bạn thử lắm đấy!

chè khoai lang táo đỏ là một món chè bổ dưỡng rất thích hợp làm món tráng miệng sau bữa tối hay món ăn vặt lúc xế chiều. món chè có vị ngọt vừa phải, từng miếng khoai bở mềm ngọt thơm và đặc biệt lại chế biến khá nhanh, đáng để bạn thử lắm đấy!

Nguyên liệu:

Chè khoai lang táo đỏ đẹp da, chống cảm cúm, ăn 1 bát lại muốn ăn 2 - Ảnh 1

Nguyên liệu nấu chè.

- 120g khoai lang

- 5 quả táo đỏ khô

- 20g đường phèn

- 10g gừng

Cách làm:

- rửa sạch khoai lang và gừng, gọt vỏ rồi thái miếng vuông nhỏ kích thước khoảng 1cm.

- cho khoai lang, gừng, táo đỏ vào nồi cùng 350ml nước lọc đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun cho đến khi khoai chín mềm.

- Thêm đường phèn vào đun cho đường tan là được.

Chè khoai lang táo đỏ đẹp da, chống cảm cúm, ăn 1 bát lại muốn ăn 2 - Ảnh 2

Món chè thơm ngon, bổ dưỡng.

- thay vì ăn các món bánh rán nhiều dầu mỡ thì bữa phụ trong ngày bạn hãy nấu một bát chè khoai lang này nhé. món chè có vị ngọt thanh, thơm mùi gừng sẽ giúp cơ thể trở nên ấm áp và phòng trừ cảm cúm hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/cong-dong-mang/che-khoai-lang-tao-do-dep-da-chong-cam-cum-an-1-bat-lai-muon-an-2-a340633.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Nhiều người coi hoạt động T*nh d*c chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần, nhưng T*nh d*c còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY