Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chỉ dám yêu trong bóng đêm, kiên quyết không cho vợ động vào chỉ vì lý do này

Bệnh nhân đến viện trong sự mặc cảm, tự ti đến mức chỉ 'quan hệ' với vợ trong bóng đêm và tuyệt đối không để vợ 'sờ' vào phần ấy.

TS.BS. Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật thận tiết niệu & nam học Bệnh viện E Trung ương cho biết mới tiếp nhận điều trị và phẫu thuật cho nam bệnh nhân khá đặc biệt.

Theo đó, phần bìu của nam bệnh nhân này chi chít những cục nhỏ, lổn nhổn màu trắng giữa nhúm da thâm xì, nhăn nhúm ở bìu. Trước đó, những khối u còn nhỏ không nhận ra nhiều nhưng gần đây các nang to dần lên, mật độ dày hơn gây ngứa ngáy.

Lúc này bệnh nhân mới lẳng lặng “trốn vợ” một mình đến viện khám. Bệnh nhân đến viện trong sự mặc cảm, tự ti đến mức chỉ “quan hệ” với vợ trong bóng đêm và tuyệt đối không để vợ “sờ” vào phần ấy.

Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra bệnh nhân được chẩn đoán mắc u nang tuyến bã ở da bìu. Đây là vị trí  hiếm gặp hơn ở các vị trí khác trên cơ thể.

Những khối u tuyến bã ở bìu khiến nam bệnh nhân mặc cảm, tự ti chỉ dám "yêu" trong bóng đêm (Ảnh BS cung cấp) 

“Để giải quyết sự tự tin cho bệnh nhân; dự phòng các biến chứng bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt, bóc các u nang. Đây là phương pháp hữu hiệu nhất để xử lý cho bệnh nhân mắc u nang tuyến bã.

Bởi nếu không được phẫu thuật, điều trị kịp thời u nang tuyến bã ở da bìu sẽ gây ra một số biến chứng như: Nhiễm trùng; gây ngứa, khó chịu; Gây stress, lo âu, giảm sự tự tin, tăng sự mặc cảm ở nam giới về tâm lý và sức khỏe T*nh d*c... thậm chí bệnh có thể gây ung thư hóa”, TS Nguyễn Đình Liên nhấn mạnh.

U nang tuyến bã (u bã đậu) là loại u thường gặp, hình thành do các ống tuyến bã bị tắc, các ống dẫn giãn ra, làm ứ đọng chất bã. Chất bã chứa ở bên trong mềm, có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt như bã đậu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/chong-tre-chi-dam-yeu-vo-trong-bong-dem-khong-de-vo-so-cho-ay-chi-vi-biu-noi-u-cuc-lon-nhon-406707.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY