Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chị em cần lưu ý gì khi chăm sóc da?

Trước băn khoăn của người tiêu dùng trong việc lựa chọn cơ sở chăm sóc da chất lượng, Ths.BS Da liễu Lê Thị Cao Nguyên (ĐH Y Dược Huế) đã chia sẻ về vấn đề an toàn trong điều trị chống lão hóa và thẩm mỹ nội khoa.

Chọn địa chỉ làm đẹp uy tín

- Nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao, bác sĩ suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Với tôi, đẹp luôn đi đôi với sức khỏe. vì vậy, khi chọn bất kì một phương pháp làm đẹp nào, cần lưu ý đến người đang chăm sóc sắc đẹp cho mình có phải là người có kiến thức về sức khỏe hay không, và các phương pháp mình sắp được thực hiện có chuẩn y khoa hay chưa.

Phụ nữ thường nhẹ dạ cả tin trước những lời chào mời từ người quen, bạn bè để tìm đến các thẩm mỹ viện, spa không chuẩn y khoa nên tai biến khi làm đẹp thường hay xảy ra và có xu hướng ngày càng nhiều hơn. sau tất cả, người nhận lại hậu quả luôn là khách hàng. vì vậy tôi khuyên phụ nữ khi chăm sóc sắc đẹp, dù chỉ là trên bề mặt làn da thôi thì cũng nên chọn các địa điểm uy tín có bác sĩ da liễu chuyên khoa để bảo vệ chính mình.

- Xu hướng làm đẹp bằng filler ngày càng gia tăng, thị trường làm đẹp bằng filler cũng trở nên hỗn loạn, đã có nhiều trường hợp tai biến nặng. Vậy theo bác sĩ, làm đẹp bằng filler là xấu hay tốt? 

Tôi sẽ nhìn nhận vấn đề này theo khía cạnh khoa học. Thứ nhất, filler là một chất làm đầy xuất hiện đã lâu từ các nước châu Âu, châu Mỹ… qua đến châu Á, được ứng dụng ngày càng rộng rãi. Đối với châu Âu hay châu Mỹ, hiện nay filler có bản chất là acid hyaluronic là một chất an toàn và được xem là tiêu chuẩn vàng trong trẻ hóa da. Tuy nhiên khi đến các nước thị trường châu Á, cụ thể là Việt Nam thì nó trở nên hỗn loạn và phức tạp. Căn nguyên của điều này bắt đầu là do nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, chủ yếu được vận chuyển từ Trung Quốc sang hay mang mác hàng xách tay về. Các loại filler này không đạt những tiêu chuẩn của FDA,CE… mà được vận chuyển không có sự kiểm soát và đồng ý của Bộ y tế Việt Nam.

Quan trọng hơn, một ca làm đẹp bằng filler thành công còn phụ thuộc vào kỹ thuật và kiến thức y khoa của người làm. Filler cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa về da liễu thẫm mỹ hoặc phẫu thuật thẩm mỹ đã được đào tạo về chuyên nghành sử dụng filler và các kỹ thuật tiêm chích. Chính họ mới là người nhận định được trên khuôn mặt khách hàng, vị trí nào là an toàn và vị trí nào là không, kỹ thuật chích làm sao để tối ưu nhất. Thực tế đáng buồn ở thị trường Việt Nam, những hot girl, thợ cắt tóc cũng tự khoác lên mình chiếc áo blouse và thực hiện các động tác tiêm chích filler cho khách hàng. Chính vì thiếu kiến thức nên khi thực hiện đã gây ra biến chứng, tai biến. Còn bản thân filler acid hyaluronic không phải là một chất xấu.

Tỉnh táo trước những lời mời làm đẹp chỉ có giá trị trước mắt

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/lam-dep/chi-em-can-luu-y-gi-khi-cham-soc-da-609684.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY