Kinh tế xã hội hôm nay

Chị gái của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai từng đi tù 15 năm về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc

Theo chia sẻ của ông Dương Văn Trung - Tổ trưởng tổ 2 (trước đây là tổ 5), P. Hợp Giang, TP. Cao Bằng cho biết, chị gái của Thu là Nguyễn Thị Thủy từng lĩnh án 15 năm tù về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Bản thân Thu là người đã lấy chồng và có con lớn.

Liên quan đến vụ bắt cóc bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi rưỡi, trú tại tỉnh Bắc Ninh), khoảng 0 giờ 40 sáng 2/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bàn giao bé an toàn cho gia đình.

Đồng thời, cơ quan điều tra xác định đối tượng bắt cóc cháu Bảo là Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). Khi bị bắt, Thu đang cư trú cùng người yêu là Đặng Văn Bằng (SN 1987) tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Cả hai đối tượng cũng được công an di lý từ tỉnh Tuyên Quang về Bắc Ninh để điều tra làm rõ.

Chia sẻ thêm về gia cảnh của đối tượng Nguyễn Thị Thu với báo Đất Việt, ông Dương Văn Trung - Tổ trưởng tổ 2 (trước đây là tổ 5), P. Hợp Giang, TP. Cao Bằng cho biết: "Thu sinh và lớn lên trong một gia đình có nhiều người lãnh án tù trên địa bàn".

Theo ông Trung, chị gái của Thu là Nguyễn Thị Thủy từng lĩnh án 15 năm tù về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện người chị gái của Thu đã ra tù một thời gian do được giảm án.

Chị gái của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai từng đi tù 15 năm về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an. Ảnh: Minh Nhân

"Bản thân Thu là người đã lấy chồng, sống tại khu vực cầu Bằng Giang, TP. Cao Bằng. Thu và người chồng này đã có con lớn.

Sau khi Thu lấy chồng thì cả gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi thờ Tổ ở tổ 2, P. Hợp Giang.

Thi thoảng đến ngày giỗ, lễ tết, Thu có trở về địa bàn, gặp mọi người xung quanh vẫn chào hỏi bình thường" - ông Trung cho biết.

Vị Tổ trưởng tổ 2, P. Hợp Giang cho biết thêm, bố mẹ của Thu cũng từng lĩnh án tù. Hiện tại đã qua đời, bản thân Thu có thời gian bán bánh rán trên địa bàn TP. Cao Bằng.

Bên cạnh đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thu đã khai nhận quá trình phạm tội và liên tục nói bày tỏ thái độ đã biết mình làm sai, rất ân hận về hành vi của mình.

Nguyễn Thị Thu khai có quan hệ tình cảm với Đặng Văn Bằng. Trước đó, tháng 2-2019, Thu mang thai 1 bé trai và hứa với người yêu sẽ sinh con cho người này. Tuy nhiên, sau đó Thu không may bị sảy thai. Khi người yêu nhiều lần hỏi con thì Thu lo sợ liền nảy sinh ý định phải bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi con mình mang về thông báo cho người yêu và gia đình người yêu để họ đồng ý tổ chức đám cưới.

Chị gái của nữ nghi phạm bắt cóc bé trai từng đi tù 15 năm về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc - Ảnh 2.

Bé Gia Bảo đã trở về nhà với gia đình. Ảnh: Minh Nhân

Khoảng 16 giờ ngày 21-8, Thu đi xe máy một mình đến Công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh) và để xe ngoài đường. Sau đó, Thu đi bộ vào công viên, ngồi xích đu để quan sát xem có cháu bé nào thì sẽ bắt cóc.

Tại công viên, Thu thấy có rất đông các bà mẹ, trẻ em đến vui chơi. Khi quan sát, Thu chỉ nhằm vào những cháu trai để bắt cóc chứ không để ý cháu gái.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chi-gai-cua-nu-nghi-pham-bat-coc-be-trai-tung-di-tu-15-nam-ve-toi-buon-ban-tre-em-sang-trung-quoc-20200823131252078.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY