Pháp luật hôm nay

Nghi phạm bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Chỉ nhằm vào những cháu trai để bắt cóc chứ không để ý cháu gái

Thu khai rằng, do điện thoại không vào mạng được nên từ khi bắt cóc bé trai 2,5 tuổi ở Bắc Ninh, đối tượng không hề biết gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng và đi tìm cháu khắp nơi.

Gần 1 giờ sáng nay, ngày 23/8, lực lượng chức năng đã di lý 2 đối tượng Nguyễn Thị Thu (SN 1988, quê Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (SN 1987, trú tại Tuyên Quang) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh.

Tại đây, nghi phạm Nguyễn Thị Thu đã có những lời khai ban đầu của mình và liên tục nói rằng đối tượng đã biết sai và rất ân hận về hành vi bắt cóc bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) tại Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh chiều 21/8.

Theo đó, Nguyễn Thị Thu khai có quan hệ tình cảm với Đặng Văn Bằng. Trước đó, vào tháng 2/2019, Thu mang thai 1 bé trai và hứa với người yêu sẽ sinh con cho người này. Tuy nhiên, sau đó Thu không may bị sảy thai. Khi người yêu hỏi con đâu, Thu thấy lo sợ liền nảy sinh ý định phải bắt cóc một cháu bé tầm tuổi con mình để mang về thông báo cho người yêu và gia đình người yêu. Mục đích để phía gia đình Bằng đồng ý tổ chức đám cưới.

"Tại công viên ngày hôm đó, tôi thấy có rất đông các bà mẹ, trẻ em đến vui chơi. Khi quan sát, tôi chỉ nhằm vào những cháu trai để bắt cóc chứ không để ý cháu gái" - Báo Lao Động dẫn lời Thu khai nhận.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an

Thu khai rằng, do điện thoại không vào mạng được nên từ khi bắt cóc cháu Bảo, đối tượng không hề biết gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng và đi tìm cháu khắp nơi.

Trước câu hỏi về việc đối tượng có cho cháu bé uống Thu*c ngủ, Nguyễn Thị Thu một mực khẳng định không làm điều này và cho biết khi bị bắt cóc cháu bé rất ngoan, không khóc lóc và đòi bố mẹ. Bên cạnh đó, Thu cũng cho biết bản thân không có mâu thuẫn cá nhân hay thù oán với gia đình cháu bé. Việc đối tượng thực hiện hành vi bắt cóc chỉ để được gia đình người yêu đồng ý cho tổ chức đám cưới.

"Sau khi đưa cháu bé về tôi cho cháu ăn tử tế, mua quần áo và đồ chơi cho cháu. Suốt thời gian ở bên cạnh tôi cháu không hề khóc, sợ sệt gì cả. Cháu rất vui", Thu kể.

Tuy nhiên, khi đưa cháu Gia Bảo về nhà người yêu tại Tuyên Quang và nói rằng đó là con của mình thì Bằng không tin. "Khi Bằng biết đó không phải là con mình, tôi cũng có ý định sẽ đem cháu về Bắc Ninh trả cho bố mẹ cháu. Tôi chưa kịp mang trả thì công an đến bắt. Lúc đó, tôi và cháu bé đang ngủ thì các chú công an vào gọi dậy và đưa đi", Thu thuật lại.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 21/8, anh Nguyễn Gia Hưng (ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đi làm về có đưa con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo bằng ô tô đến khu vực công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi.

Đến khoảng 17h30, trong vài phút không để mắt tới con, anh Hưng hốt hoảng khi cháu bé đã biến mất.

Ngay sau đó, anh Hưng nhanh chóng tìm kiếm nhưng không thấy liền hô hào mọi người xung quanh.

Nhận được tin báo, Công an Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ gia đình, phối hợp với các lực lượng chức năng, huy động các tổ công tác và sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm.

Thu xuất hiện tại thời điểm bắt cóc bé trai 2,5 tuổi tại Bắc Ninh

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nghi-pham-bat-coc-be-trai-25-tuoi-o-bac-ninh-chi-nham-vao-nhung-chau-trai-de-bat-coc-chu-khong-de-y-chau-gai-20200823085821091.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY