Pháp luật hôm nay

Người đàn bà bắt cóc bé trai 2,5 tuổi để bố mẹ người yêu đồng ý cho tổ chức đám cưới

Tại cơ quan công an, Thu khai lý do bắt cóc cháu Gia Bảo mang về nhà người yêu để bố mẹ người yêu đồng ý tổ chức đám cưới cho 2 người.

Rạng sáng 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã di lý Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) - người bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại cơ quan công an, Thu cho khai nhận, bản thân có ý định bắt cóc trẻ con trước đó và nguyên nhân của việc bắt cóc cháu Gia Bảo xuất phát từ tình cảm. Bởi, vào tháng 2/2019, Thu có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu.

Khi đó Thu hứa sẽ sinh con cho người yêu nhưng không may thai bị hỏng.

Gần đây, người yêu có hỏi con đâu nên Thu đã nảy sinh bắt cóc một đứa trẻ cùng khoảng tuổi con mình để mang đến gặp người yêu.

Mục đích bắt cóc cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho 2 người.

Vào khoảng 16h ngày 21/8, Thu ra công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh) và dựng xe phía ngoài ở gần cổng bảo vệ, sau đó vào công viên và ngồi xích đu quan sát.

Khi thấy cháu Gia Bảo chơi một mình, Thu đã tiến lại gần rủ em bé kèm theo lời dụ dỗ sẽ mua cho kẹo....

Thấy vậy, bé Gia Bảo đã đi theo và được đối tượng đưa về phòng trọ.

Đến khoảng 7h ngày 22/8, Thu đi xe máy đưa bé Gia Bảo về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển về Tuyên Quang.

Thu nói rằng, khi bắt cháu bé cũng đã nghĩ đến hậu quả là gia đình cháu sẽ đau khổ và đi tìm, nhưng vì không còn cách nào khác nên đã có hành động như vậy.

Từ khi bắt cóc được cháu bé, Thu không hề vào mạng nên không biết gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng, đi tìm cháu ở khắp mọi nơi.

Khi về Tuyên Quang, Thu đã nói với người yêu là Đặng Văn Bằng (33 tuổi) rằng, cháu Gia Bảo là con của hai người nhưng Bằng không tin và cho rằng đó không phải con mình.

Theo lời khai của Thu, khi thấy người yêu không tin, Thu cũng có ý định sẽ đem cháu về Bắc Ninh để trả cho bố mẹ của cháu bé nhưng chưa kịp mang trả thì công an đến bắt.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-dan-ba-khai-bat-coc-be-trai-25-tuoi-de-bo-me-nguoi-yeu-dong-y-cho-to-chuc-dam-cuoi-20200823082351278.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY