Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Chi phí và địa chỉ sinh thiết da ở TPHCM?

Bác sĩ có thể cho địa chỉ làm sinh thiết da ở TPHCM được không? Cháu còn đi học nên nhờ bác sĩ cho cháu số điện thoại để tư vấn vì chi phí có hạn.
Chào bác sĩ,

Bác sĩ có thể cho địa chỉ làm sinh thiết da ở TPHCM được không? Cháu còn đi học nên nhờ bác sĩ cho cháu số điện thoại để tư vấn vì chi phí có hạn. Cháu gọi bên BV Da Liễu TPHCM nhưng không ai bắt máy. Cảm ơn AloBacsi.

(Song Nguyên - eric.ba....@yahoo.com).

Chào em Song Nguyên,

Em cho AloBacsi hỏi, vấn đề sinh thiết là do bác sĩ chỉ định hay là em tham khảo các thông tin và muốn như vậy.

Thường, người ta chỉ làm sinh thiết sau khi đã thực hiện những kỹ thuật chẩn đoán dễ hơn (chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm) mà vẫn chưa khẳng định chắc chắn bệnh. Đối với các bệnh về da, thường sẽ được chẩn đoán bằng việc dựa vào các sang thương và các xét nghiệm chuyên sâu.

Sinh thiết da (hủy bỏ một mẫu da nghi ngờ cho thử nghiệm): Bác sĩ có thể loại bỏ một mẫu nhỏ của da trông đáng ngờ để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Sinh thiết có thể xác định xem có bệnh ung thư da, và nếu như vậy, loại ung thư da có. Sinh thiết thường là thử nghiệm chỉ cần thiết để xác định giai đoạn ung thư. Nhưng nếu có một sự tăng trưởng lớn hoặc một trong đó là tồn tại trong một thời gian, bác sĩ có thể khuyên nên xét nghiệm thêm để xác định mức độ của bệnh ung thư.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chi phí sinh thiết da có nhiều mức giá khác nhau như vị trí, kích thước, độ sau và thời gian trả kết quả sinh thiết. Mức giá dao động từ 300.000 đồng - 1 triệu đồng hoặc hơn thế với tùy từng cơ sở y tế.
Nếu sinh thiết, các tế bào được phát hiện ác tính, bạn sẽ chỉ định phương pháp điều trị tùy theo tình trạng bệnh: laser điều trị, hóa trị, xạ trị, bức xạ trị liệu...

Em có thể tới các đơn vị mạnh về chuyên khoa ung thư để được làm xét nghiệm và có hướng điều trị tích cực.

Tại TPHCM, em có thể tới: BV Ung bướu TPHCM, Trung tâm Ung bướu  - BV Chợ Rẫy, Trung tâm Ung bướu và y học hạt nhân - BV Nhân Dân 115, BV Đại học Y dược TPHCM... để được làm sinh thiết và điều trị nhé.

Thân ái.

AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chi-phi-va-dia-chi-sinh-thiet-da-o-tphcm-n278094.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Sinh thiết tủy xương là một quy trình thu thập một mẫu mô bên trong xương. Mục đích của sinh thiết tủy xương là tìm nguyên nhân bệnh thiếu tế bào hồng cầu, hoặc xác định thời gian tiến triển của u lympho hoặc ung thư...
  • Sinh thiết thận là lấy một mẫu mô nhỏ từ thận để làm xét nghiệm. Sinh thiết thận được thực hiện để chẩn đoán và theo dõi một số vấn đề của thận. Ví dụ, viêm thận, hoặc ung thư thận...
  • Sinh thiết (Biopsy) là thủ thuật lấy một mẫu mô nhỏ từ một phần của cơ thể. Các mẫu mô sau đó được khảo sát dưới kính hiển vi để tìm tế bào bất thường.
  • Mặc dù ngành đường sắt đã cải tiến bán vé tàu Tết qua mạng Internet, tuy nhiên hàng trăm trường hợp mua vé thành công trên mạng đã bị “mất vé”.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY