Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS

Các đại biểu đã thảo luận về những giải pháp triển khai hoạt động phòng,chống HIV/AIDS, đặc biệt là vấn đề bảo hiểm y tế cho bệnh nhân điều trị HIV/AIDS
Ngày 15/6/2017, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án VUSTA – Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS đã tổ chức Hội thảo: “chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS”, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và thảo luận về các biện pháp nhằm tăng sự tiếp cận và sử dụng dịch vụ điều trị ARV; dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; chuyển gửi khách hàng đi xét nghiệm HIV, thực hiện lấy test; điều trị ARV và các dịch vụ y tế liênquan đến HIV/AIDS.

Các vấn đề về liên quan đến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với người nhiễm HIV được đặc biệt chú ý như: vấn đề liên quan đến giấy tờ tùy thân để mua và sử dụng thẻ BHYT; Các giải pháp hỗ trợ các đối tượng của dự án không có giấy tờ tùy thân được sử dụng dịch vụ y tế với thẻ BHYT; Các giải pháp hỗ trợ các đối tượng của dự án không có giấy tờ tùy thân được sử dụng dịch vụ y tế với thẻ bảo hiểm y tế của Trung tâm tư vấn pháp luật và chính sách về y tế… Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, thuận lợi và giải pháp triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS nói chung, đặc biệt là vấn đề bảo hiểm y tế cho bệnh nhân điều trị HIV/AIDS và người sử dụng dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS và các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS của Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại hội thảo, TS. Hoàng Đình Cảnh, Phó cục trưởng Cục phòng, chống HIV/AIDS đã đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; Đây là diễn đàn trao đổi, chia sẻ và cập nhập các thông tin phòng, chống HIV/AIDS giữa cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, mạng lưới cộng đồng. TS. Cảnh cũng đề nghị các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức cộng đồng tiếp tục cùng đồng hành với Cục Phòng, chống HIV/AIDS triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam cũng như người nhiễm HIV nâng cao vị trí, vai trò của bản thân trong công tác phòng, chống HIV/AIDS...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/chia-se-kinh-nghiem-trien-khai-hoat-dong-phong-chong-hiv-aids-n132911.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Dưới đây là 12 hoạt động thú vị giúp trẻ có một kỳ nghỉ hè giải trí nhưng vẫn đầy tính giáo dục.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Hãy cẩn thận khi lựa chọn những loại trái cây có mẫu mã đẹp vì có thể chúng được tiêm chất kích thích, bảo quản.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY