Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chiếc bánh sinh nhật “25 tuổi” độc nhất của bà cụ sinh vào ngày 29/02, đợi 100 năm để được nổi tiếng

Con số 25 đó không phải là nhỏ đâu nhé!

4 năm mới có 1 năm nhuận, có thêm ngày 29/02. Từ lâu, dân tình đã kháo nhau rằng những ai sinh ngày 29/02 thì 4 năm mới thêm 1 tuổi, 4 năm mới được tổ chức 1 lần. Trên thực tế thì ai cũng biết đó chỉ là câu nói đùa, và tuổi thật của người sinh vào ngày 29/02 vẫn được tính theo mỗi năm như bao người khác.

Vậy mà, có một bà cụ ở Anh sinh vào ngày 29/02 thực sự tổ chức sinh nhật mình theo đúng lịch, tức là 4 năm mới có 1 lần. Bà tên là Doris Cleifem, năm nay tròn 100 tuổi, nhưng nếu tính theo đúng ngày sinh thì bà mới có 25 ngày sinh nhật. Trong ngày hôm nay, bà bỗng khắp thế giới, xuất hiện trên hàng loạt tờ báo lớn nhỏ của Anh.

Chân dung bà Doris Cleife hồi còn trẻ.

Bà tròn 100 tuổi trong ngày hôm nay.

29/02/2020, bà tổ chức sinh nhật lần thứ 25 của mình với một chiếc bánh đặc biệt, vì là người hiếm hoi sinh ngày 29/02 mà có sinh nhật tới con số này. Bà chia sẻ cảm nghĩ với trang The Northern Echo: “Tôi đã nghĩ sẽ không sống lâu thế này. Mẹ tôi qua đời sớm, bà ngoại tôi cũng chỉ sống đến năm 47 tuổi, vậy mà tôi đã thọ đến ngày hôm nay, cả em gái tôi cũng 98 tuổi rồi”.

Khi được hỏi có cảm xúc trong ngày sinh nhật lần thứ 25, bà trả lời: “Tôi không cảm thấy gì khác lắm. Nhưng tôi đã đợi cả đời để được nổi tiếng và nó thực sự đã xảy ra trong ngày hôm nay”.

Chiếc bánh sinh nhật có con số 25 đặc biệt, không phải ai cũng có thể đạt được con số này khi sinh đúng ngày 29/02.

Con gái bà Doris đã qua đời vào tháng 5 năm ngoái, nên năm nay bà đón sinh nhật đặc biệt cùng các cháu và chắt. Mọi người đều mừng rỡ và chúc mừng ngày sinh nhật của người phụ nữ đặc biệt.

Nguồn: The Northern Echo.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chiec-banh-sinh-nhat-25-tuoi-doc-nhat-cua-ba-cu-sinh-vao-ngay-29-02-doi-100-nam-de-duoc-noi-tieng-20200229174051558.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ông cậu trả lời: “Cháu giỏi lắm. Cậu chỉ gửi sáu con thôi mà”.
  • Tôi làm ô danh giáo hội cái gì? Tôi có ăn trộm ăn cắp gì? Tôi nuôi 2 trẻ mồ côi. Trong phòng chỉ có chiếc giường, xe máy không, xe đạp không, Đại đức Thích Thanh Cường ( nhà sư gây bão mạng với hình ảnh chiếc iPhone 6) chia sẻ.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Hai cảnh sát được mời dự sinh nhật một đồng nghiệp nói chuyện với nhau: - Mình mua quà gì nhỉ? Đi dự tay không bất tiện lắm.
  • Đừng quá mong chờ ở những gì nửa kia làm cho mình, không đặt nhiều kỳ vọng vào ai mà chỉ đơn giản là quan tâm đến người khác với một tâm trí cởi mở.
  • Những thói quen lành mạnh của người nổi tiếng mới đây đã được trang Huffington Post của Mỹ tổng kết nhằm giúp mọi người tham khảo và có thể áp dụng để cải thiện sức khỏe của bản thân.
  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ...) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim mạch.
  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Người lao động có thể sống lâu hơn nếu được cấp trên cũng như đồng nghiệp khích lệ và thông cảm tại môi trường làm việc
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY